Svezel wrote:Bensínsala er nú bara lítill hluti af heildarsölu olífélaganna og sala bensínstöðva í heild er nú ekki svo stór hluti af veltu fyrirtækjanna. Síðast þegar ég vissi kom 70% af öllum hagnaði frá skipaþjónustu svo þið sjáið hvaðan peningarnir ertu teknir. AO er með endæmum ódýr í skipaeldsneyti og mismunurinn þar töluvert meiri en á bifreiðaeldsneyti.
Bensínverð hérlendis er ekki svo hátt miðað við verð annars staðar í Evrópu og hvað þá ef maður miðar við aðra neysluvöru hérlendis.
Ég sé ekki hvað sektir eiga eftir að gagnast neinum því þetta skilar sér auðvitað beint út í verðlagið og því tekið beint úr vasa annarra.
Hárrétt
Það verður alltaf til fólk sem heldur því fram að fyrirtækin séu að taka okkur aumu þegnana aftan frá. Í þessu tilviki var það satt, en hvað gerðist? Og það án þess að ríkið gerði nokkurn skapaðan hlut í þessu? Nýtt félag kom á markað og undirbauð þessi fífl sem áttu markaðinn.
Svona er sagan, hvert sem litið er. Fyrirtæki kemst í markaðsráðandi stöðu. Það byrjar að misnota þá stöðu. Undantekningarlaust hefur þá annað fyrirtæki séð sér tækifæri í slíkri misnotkun og undirboðið. Þetta er frjáls markaður. Þetta er heila hugmyndin. Ég tek undir pirring á meðan ástandið var eins og það var, en það lagast af sjálfu sér, ekki vegna inngripa ríkisins! Ef fyrirtæki er að misnota aðstöðu sína þá er tækifæri fyrir nýtt fyrirtæki á þeim markaði.
Ég var þeirrar skoðunar að enginn gæti sigrað Intel, að enginn gæti sigrað Microsoft. Ég var á þeirri skoðun vegna þess að þeir undirbjóða, hóta og misnota aðstöðu sína og gera þannig keppinautum erfitt fyrir. Á endanum vinnur slíkt fyrirtæki aldrei, sagan hefur sýnt það. Rockerfeller átti 80% af olíumarkaðnum í USA fyrir mörgun árum, bandarískra ríkið fannst það þurfa að grípa inní. Málið leystist af sjálfu sér, vegna þess að fyrirtæki sem misnota aðstöðu sína halda ekki markaðshlutdeild.
Ég er sannfærður um að fyrirtæki eins og Intel og Microsoft verða ekki markaðsráðandi mikið lengur því að þau hafa einmitt misnotað aðstöðu sína á ungum markaði (eins og rockerfeller gerði). Þetta gefur samkeppninni forskot!
Ég trúi því statt og stöðugt að markaðurinn finni alltaf leið, ég trúi því að ríkið þurfi ekki að standa í þessu harki. Ég trúi því að til lengdar sé betra fyrir neytandann að ríkið komi ekki að svona málum.