Zed III wrote:
fart wrote:
Zed III wrote:
bimmer wrote:
Jóhannes Björn er höfundur þessa pistils. Sjáið fleiri greinar eftir Jóhannes á vefnum vald.org.
— — —
Sorry en þvílíkt kjaftæði.
S.s. áhugaverð tilgáta, og mér finnst að hlutur seðlabanka hafi algerlega verið vanmetinn í hruninu, hvað þá hlutur ríkisins. Það er aðallega fókuserað á þá sem voru mestu tækifærissinnarnir (óþarft að vanmeta samt þeirra hlut) en ekki þá sem skópu tækifærin eða áttu að fylgjast með því hvernig þau voru notuð.
BTW.. ég býð 300milljónir punda í ICELAND

, vei nú er verðmætið orðið 300 millur quid. Nei djók

:D
Trúir einhver með greindarvísitölu yfir 100 að Sí hafi vitað að þetta væri ólögleg starfsemi og látið hana viðgangast, meira að segja aukið áhættuna með því að halda áfram lánveitingum til þessara félaga.
DO hefur nú ekki verið þekktur fyrir að gera bönkunum það auðvelt fyrir.
BTW, hafa menn reiknað hvað SÍ tapaði mikið á því að kröfuröðunni var breytt með neyðarlögunum.
SÍ má eiga það að hann skeit hressilega upp á bak með að taka ekki beinni veð (t.d. í húsnæðislánasafni osfrv) hjá bönkunum en það að hann hafi látið ólöglega starfemi viðgangast vitandi að ekki þyrfti nema einn aðila til að fara í mál svo allt kerfið færi á hliðina er út í hött.
Enda sagði ég "áhugaverð" tilgáta, sagði ekkert um trúverðugleika. Ég trúi því ekki að seðlabanki hafi vísvitandi gert eitthvað ólöglegt, en mér finnst mjög auðvelt að trúa því að seðlabankinn hafi gert eitthvað óvart sem var mjög ólöglegt in retrospect, í versta falli mjög klaufalegt.
T.d. vaxtastefna Seðlabanka, sem blés upp verðmæti krónunar, ýtti fólki út í erlend lán í stað þess að minnka lántöku og gerði það að verkum að útlendingar eignuðust alltof mikið af krónueignum. Auðvitað hefðu menn átt að fara í aðgerðir sem takmörkuðu útlán bankanna banka megin, þ.e. framboðið og þá hefðu vextir á lánum hækkað samfara því, bæði erlendum og innlendum og fólk ekki tekið lánin. Þeir reyndu hinsvegar að hafa áhrif á eftirspurnina á nýmjólk, og þá fór fólk bara og keypti undanrennu.