bmwkraftur.is

BMWKraftur spjallborð
It is currently Sun 08. Jun 2025 20:30

All times are UTC

Post new topic Reply to topic  [ 19 posts ]  Go to page 1, 2  Next

Plana eða ekki?
Alltaf sama hvað, öll hedd sem hafa verið á vél 30%  30%  [ 7 ]
Alltaf að láta slípa (ekki það sama og plana) 4%  4%  [ 1 ]
Bara þegar það er einhver skekkja 39%  39%  [ 9 ]
Ef allt er good þá sleppa að gera nokkuð 26%  26%  [ 6 ]
Total votes : 23
Author Message
PostPosted: Fri 17. Feb 2006 09:13 
Formúlubílstjóri

Ég ætlaði að spyrja ykkur í ljós umræðna um plönun á heddum og svona,

Á maður alltaf að plana , sama hvað, eða eru til tilvik þegar þess þarf ekki?

Þá er ég að meina t,d þegar það mælist enginn skekkja á heddinu

Profile  
Reply with quote  
 Post subject:
PostPosted: Fri 17. Feb 2006 10:33 
Formúlubílstjóri

Þar sem maður er alltaf að læra eitthvað nýtt langar mér rosalega að vita what the hell you's talking abútt?? :oops:

Profile  
Reply with quote  
PostPosted: Fri 17. Feb 2006 11:05 
Meðlimur Meðlimur

gstuning wrote:

Ég myndi nú ekki segja að þú ættir að plana ef heddið er þráðbeint. En mér hefur verið sagt að það sé ALDREI þráðbeint ef það er tekið af. Þessvegna þurfi alltaf að plana heddin ef þau eru tekin af.

E24 645csi, E23 745i E28 M5, E34 525ix, 518g, 525tds, M5T, E53 4.6is,

Profile  
Reply with quote  
PostPosted: Fri 17. Feb 2006 11:07 
Formúlubílstjóri

saemi wrote:
gstuning wrote:

Ég myndi nú ekki segja að þú ættir að plana ef heddið er þráðbeint. En mér hefur verið sagt að það sé ALDREI þráðbeint ef það er tekið af. Þessvegna þurfi alltaf að plana heddin ef þau eru tekin af.

bogna M3 heddið mitt var með 0,22mm skekkju,
þannig að ég held að venjulegt hedd sé ekki skakkt, ég á eitt 320i hedd sem var tekið af M20 vél , einaro staðfesti að það var ekkert skakkt

Profile  
Reply with quote  
 Post subject:
PostPosted: Fri 17. Feb 2006 12:27 
Formúlubílstjóri

ef að um álhedd er að ræða að þá segi ég ALLTAF plana! Mér dettur ekki í hug að taka sénsinn á því :!: :roll:

Profile  
Reply with quote  
 Post subject:
PostPosted: Fri 17. Feb 2006 12:30 
Formúlubílstjóri

IvanAnders wrote:
ef að um álhedd er að ræða að þá segi ég ALLTAF plana! Mér dettur ekki í hug að taka sénsinn á því :!: :roll:

taka hvaða séns?
Ef það er ekki skekkja þá til hvers?

Hver eru rökin þín?

Profile  
Reply with quote  
 Post subject:
PostPosted: Fri 17. Feb 2006 12:38 
Rallýbílstjóri

Sjáið til þetta getur verið nokkrum vandkvæðum bundið og kannski er ekki til eitt rétt svar við þessari sp. tökum dæmi:

Segjum að hedd sé td. með skekkju upp á 0,22mm athuga ber að hér er átt við vélar með ofaná liggjandi knöstum.
Þegar heddið var nýtt úr verksmiðju þá gerum við ráð fyrir að planið á heddinu sé í línu við centrumlínu legubakka knastássinns. Nú þegar planað hefur verið af heddinu og það síðan hert niður aftur þá er ljóst að komin er skekkja í öxullínu knastássinns sem svarar til skekkjunnar sem plönuð var úr heddinu. Þetta gerir það að verkum að þegar knastásinn er hertur í heddið þá er möguleiki að á knastásinn geti virkað vægi sem svo aftur getur leitt til þreytuborts. Auðvitað er 0,22 mm ekki mikið en þetta hefur klárlega áhrif. Við mat á þessu ber líka að reikna með hve stórt hlutfall af skekkju heddsins sé af smurbili á legubökkum knastássinns. Svo auðvitað skiftir máli hvernig skekkjan sé á heddinu líklegast er að hún sé á langveiginn eftir centrumlínu knastássinns.
Þó svo ég hafi ekki mikla reynslu af vinnu með hedd þá er þetta óumdeilanlega það sem gerist þegar verið er að plana af "skökkum" heddum.
Sé heddið hert niður óplanað mætti ýmynda sér að sú skekkja sem mældist mundi að einhverju leiti ganga til baka þó ég hafi ekki gert rannskóknir á þessu.
Mér er það samt kunnugt um að hedd séu oftar en ekki sett í plönun þegar verið er að eiga við þau sé þess óskað og tími vinnist til.

Ísland Bezt í Heimi ! [á ekki við lengur]

Profile  
Reply with quote  
 Post subject:
PostPosted: Fri 17. Feb 2006 12:43 
Formúlubílstjóri

gstuning wrote:
IvanAnders wrote:

taka hvaða séns?

Hver eru rökin þín?

Ég er alls ekki að segja að það geti ekki sloppið og allt verið í lagi með "óplanað" hedd! Málið er bara að EF að það sleppur ekki að þá þarf að rífa allt draslið í sundur aftur og spurning hvort að framleiðandi og samviskan leyfi manni að nota aftur heddpakkninguna og boltana (þó að það geti verið í lagi) en mín persónulega skoðun á þessu er að ef að ég er til dæmis að laga bíl fyrir einhvern annan en sjálfan mig og ætla að taka ábyrgð á viðgerðinni að þá vil ég frekar rukka nokkur k+ og vera safe, en ekki sorry! :wink:

Profile  
Reply with quote  
 Post subject:
PostPosted: Fri 17. Feb 2006 12:58 
Formúlubílstjóri

IvanAnders wrote:
gstuning wrote:
IvanAnders wrote:

taka hvaða séns?

Hver eru rökin þín?

Ég er alls ekki að segja að það geti ekki sloppið og allt verið í lagi með "óplanað" hedd! Málið er bara að EF að það sleppur ekki að þá þarf að rífa allt draslið í sundur aftur og spurning hvort að framleiðandi og samviskan leyfi manni að nota aftur heddpakkninguna og boltana (þó að það geti verið í lagi) en mín persónulega skoðun á þessu er að ef að ég er til dæmis að laga bíl fyrir einhvern annan en sjálfan mig og ætla að taka ábyrgð á viðgerðinni að þá vil ég frekar rukka nokkur k+ og vera safe, en ekki sorry! :wink:

Þetta er eins og að prufa bensín áður en þú setur það á bílinn.
Balenceraru alltaf dekk og felgur ef þú tekur þau af áður en þú setur þau aftur á?

Ef það er gengið í skugga um það að heddið er ekki bogið á neinn hátt
þá sé ég EKKERT fyrir því að það sé ekki í lagi að nota það óplanað,

Dæmi,

Nýtt hedd frá framleiðanda.
Maður gerir ráð fyrir að allt sé í gúddí, og boltar það beint á,

Notað hedd,
Það stenst allar kröfur um hedd í lagi, og þvi er það jafngilt og nýtt hedd,
og því í fínu lagi að bolta það beint á.

Ekki eru menn að plana hedd sem eru ónotuð?

Svo er ég ekki að tala um að setja 2x4 spítu á heddið heima hjá sér og
halda að maður sé að mæla eitthvað , ég er að tala um að láta athuga það almennilega.

Profile  
Reply with quote  
 Post subject:
PostPosted: Sat 18. Feb 2006 01:36 
Rallýbílstjóri

Ég held að það sé í lagi að nota heddið aftur ef það er í lagi, en þá verður að ganga úr skugga um að það sé í 100% lagi og engin skekkja.
Og eins og þú segir, láta einhvern viðurkenndan aðila athuga hvort það sé í lagi.
En svo hefur maður heyrt eins og talað er um hér fyrir ofan, að ef hedd er tekið af þá skekkist það og þar af leiðandi er það ekki 100% í lagi þegar það er mælt og þá yrði að plana af því :?

Vantar þig viðgerð á bílnum S:697-9021
Image

Profile  
Reply with quote  
 Post subject:
PostPosted: Sat 18. Feb 2006 01:40 
Meðlimur Meðlimur

IvanAnders wrote:

Sama þó þú hafir hert boltana í gær......notar þá ekki aftur. Það er búið að togna á þeim og það gengur ekki til baka sama hversu stutt er síðan þú hertir þá :D

Profile  
Reply with quote  
 Post subject:
PostPosted: Sat 18. Feb 2006 01:57 
Rallýbílstjóri

Lindemann wrote:
IvanAnders wrote:

Sama þó þú hafir hert boltana í gær......notar þá ekki aftur. Það er búið að togna á þeim og það gengur ekki til baka sama hversu stutt er síðan þú hertir þá :D

það er kallað að boltarnir séu hertir yfir flotmörk, en flotmörk skilgreina það álag sem málmsýni (hedd boltar í þessu tilfelli) getur staðist án þess að hljóta varanlega legningu við álag. Séu boltar einnota þá eru þeir hertir það mikið að kallað er að þeir fari yfir flotmörk og eru þá á svæði sem er á milli flotmarka og togþols en ef málsýni fer yfir togþol sitt þá slitnar það. Séu boltar hertir yfir flotmörk hljóta þeir varanlega lengingu.
Sé herslan ekki það mikil að hún fari ekki yfir flotmörk efnisins sem í þeim er þá er 100% í lagi að nota þá aftur, því efnið (stálið hér) hefur ekki orðið fyrir varanlegum formbreytingum, og hefur því engann skaða af.

Ísland Bezt í Heimi ! [á ekki við lengur]

Profile  
Reply with quote  
 Post subject:
PostPosted: Sat 18. Feb 2006 10:51 
Formúlubílstjóri

elli wrote:
Sjáið til þetta getur verið nokkrum vandkvæðum bundið og kannski er ekki til eitt rétt svar við þessari sp. tökum dæmi:

Segjum að hedd sé td. með skekkju upp á 0,22mm athuga ber að hér er átt við vélar með ofaná liggjandi knöstum.
Þegar heddið var nýtt úr verksmiðju þá gerum við ráð fyrir að planið á heddinu sé í línu við centrumlínu legubakka knastássinns. Nú þegar planað hefur verið af heddinu og það síðan hert niður aftur þá er ljóst að komin er skekkja í öxullínu knastássinns sem svarar til skekkjunnar sem plönuð var úr heddinu. Þetta gerir það að verkum að þegar knastásinn er hertur í heddið þá er möguleiki að á knastásinn geti virkað vægi sem svo aftur getur leitt til þreytuborts. Auðvitað er 0,22 mm ekki mikið en þetta hefur klárlega áhrif. Við mat á þessu ber líka að reikna með hve stórt hlutfall af skekkju heddsins sé af smurbili á legubökkum knastássinns. Svo auðvitað skiftir máli hvernig skekkjan sé á heddinu líklegast er að hún sé á langveiginn eftir centrumlínu knastássinns.
Þó svo ég hafi ekki mikla reynslu af vinnu með hedd þá er þetta óumdeilanlega það sem gerist þegar verið er að plana af "skökkum" heddum.
Sé heddið hert niður óplanað mætti ýmynda sér að sú skekkja sem mældist mundi að einhverju leiti ganga til baka þó ég hafi ekki gert rannskóknir á þessu.
Mér er það samt kunnugt um að hedd séu oftar en ekki sett í plönun þegar verið er að eiga við þau sé þess óskað og tími vinnist til.

Þetta er nákvæmlega það sem að ég átti við í fyrri pósti, heddin sem að ég var að púsla í Sunny-inn minn "skemmilögðust" afþví að legubakkar knastássins átu sig niður og þarafleiðandi var farið að syngja hressilega í þessu. Eftir að hafa pælt lengi vel í því hvað ég var að gera vitlaust fór ég með bílinn til félaga Pabba sem að sagði að ég væri að gera endalausar vitleysur og ég lét hann náttúrulega gera þetta, enda 15ára á þessu tímabili og vægast sagt kominn með ógeð á því að vera að rífa í sundur og púsla saman! Svo var það bara núna um daginn sem að ég var að fatta þessa lógík.. að auðvitað er knastásinn áfram bananalaga þó að heddið sé orðið beint að neðan, þetta myndar ákveðna spennu og auðvitað skemmir það útfrá sér. En einsog Kristján segir sumir eiga víst bara að halda sig á mottunni, því að þeir vita EKKERT hvað þeir eru að segja !

99' BMW E36 330i Turbo - 634whp/781wnm
ImolaRot
--------------
04' Ford F550 6.0 Powerstroke - ???hp/???nm
ImolaRot
--------------
06' BMW E61 535d - 442hp/871nm
Spacegrey Metallic

Profile  
Reply with quote  
 Post subject:
PostPosted: Sat 18. Feb 2006 12:02 
Formúlubílstjóri

gstuning wrote:
IvanAnders wrote:
gstuning wrote:
IvanAnders wrote:

taka hvaða séns?

Hver eru rökin þín?

Þetta er eins og að prufa bensín áður en þú setur það á bílinn.
Balenceraru alltaf dekk og felgur ef þú tekur þau af áður en þú setur þau aftur á?

Ef það er gengið í skugga um það að heddið er ekki bogið á neinn hátt
þá sé ég EKKERT fyrir því að það sé ekki í lagi að nota það óplanað,

Dæmi,

Nýtt hedd frá framleiðanda.
Maður gerir ráð fyrir að allt sé í gúddí, og boltar það beint á,

Notað hedd,
Það stenst allar kröfur um hedd í lagi, og þvi er það jafngilt og nýtt hedd,
og því í fínu lagi að bolta það beint á.

Ekki eru menn að plana hedd sem eru ónotuð?

Svo er ég ekki að tala um að setja 2x4 spítu á heddið heima hjá sér og
halda að maður sé að mæla eitthvað , ég er að tala um að láta athuga það almennilega.

Finnst þér það líklegt? :roll:
Slakaðu á gunni, ég er ALLS EKKI að segja að mitt álit sé réttara en þitt, enda sagði ég í fyrri pósti að þetta gæti bara vel verið OK!
Ef að þú getur verið 110% viss um að heddið sé í lagi að þá planar þú bara ekki heddið og málið er dautt!

you went looking for opinions, and you got mine....

Profile  
Reply with quote  
 Post subject:
PostPosted: Sat 18. Feb 2006 12:44 
Formúlubílstjóri

Ég verð að polla með Gunna hér...

finnst þetta alveg rétt, og svo vil ég endilega benda fólki á það sem að ég og Elli erum að tala um !

99' BMW E36 330i Turbo - 634whp/781wnm
ImolaRot
--------------
04' Ford F550 6.0 Powerstroke - ???hp/???nm
ImolaRot
--------------
06' BMW E61 535d - 442hp/871nm
Spacegrey Metallic

Profile  
Reply with quote  
Post new topic Reply to topic  [ 19 posts ]  Go to page 1, 2  Next

All times are UTC