Varúð þessi póstur inniheldur nördaskap
bimmer wrote:
IvanAnders wrote:
Ég man að það stóð í blaðinu að hann væri 4 tonn og með hámarkshraða upp á 230km/klst

Damn, 4 tonn á 230 km hraða.... hvað ætli bremsuvegalengdin sé!?!?!?!
8.2MJ af orku í gegnum 2 stk 334x32mm og 2stk 328x20mm diska (stock 750 stærðir)....mig langar að reikna aðeins
brake balance á bmw er yfirleitt um 70:30 front:rear
svona 0.7x8.2MJ = 5.7MJ að framan og 2.5MJ að aftan
gerum ráð fyrir 12°C upphafshita (psuedo random ala svezel miðað við sumar)
Skoðum þá annan bremsudiskinn að framan sem þarf að "cope'a" við ~2.9MJ. Nú er diskurinn að sjálfsögðu loftkældur og floating caliper.
Því gef ég mér að rúmmál disksins sé:
(0.334/2)^2*pi*0.034*0.85 (geri ráð fyrir að 15% rúmmál disksins fari í lofraufar o.s.frv. sem dregst frá solid core disk) = 0.0025m3
Nú eru bremsudiskar að mestu gerðir úr stáli svo ég geri ráð fyrir specific heat á stáli eða 0.107 cal/(g °C) eða 448J/(kg °C). Svo er eðlismassi stáls 714kg/m3 svo bremsudiskurinn er c.a. 0.0025* 714 = 1.78kg
Þá höfum við m c delta(T) = 2.9MJ eða delta(T) = 3636°C
Þannig að bremsudiskurinn mun hitna um 3636°C við það að bremsa frá 230 í 0km/klst....og brake fade byrjar í c.a. 500°C
það er eins gott að kælingin á bremsunum sé góð
En þetta er náttúrlega mikið einföldun, auðvitað hitnar hubbinn, felgan, felguboltar, lega, bremsuklossar o.s.frv. sem minnkar þessa hitaaukningu töluvert en þetta sýnir manni hvað bremsur þurfa að vinna erfitt verk og hversu öflug tæki þau eru.
það hljóta að vera sæmilega feitir diskar undir svona brim hlunk
gleðileg jól
