bmwkraftur.is

BMWKraftur spjallborð
It is currently Mon 05. May 2025 07:59

All times are UTC




Post new topic Reply to topic  [ 130 posts ]  Go to page Previous  1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9  Next
Author Message
PostPosted: Mon 07. Mar 2011 12:11 
Offline
Formúlubílstjóri
User avatar

Joined: Wed 06. Aug 2003 00:57
Posts: 3154
Location: Akureyri 603
Quote:
Það er margt áhugavert í þessu sem vert er að skoða nánar.

Ég er búinn að eyða um 2-3000 tímum í verkefni sem heitir TCT sem þróað er af litlu sprotafyrirtæki sem heitir Fjölblendir. Því má segja að ég hafi smá þekkingu á dæminu.

Það sem TCT gerir umfram önnur kerfi er:

1) Blandar lofti og eldsneyti betur saman en önnur kerfi

2) Blandar lofti og eldsneyti saman í réttum hlutföllum eftir hárnákvæmri kúrfu yfir allt álagssvið vélarinnar.

Það sem þessi nýja tækni gerir að auki er:

3) Myndar hvarfa (vetni) sem bætir brunann

4) Myndar sprengingu og kveikir í blöndunni eins og um súper kerti væri að ræða, en neisti á kertum hefur mjög mikið að segja um hvernig bruni blöndunar hefst.

5) Vetnið virðist ná að brenna öllu eldsneyti 100% og er því lítið um hættuleg aukaefni eins og CO...

6) Vetnið myndar svo hraðan bruna að þegar bullan er í toppstöðu, að þá myndast meiri hröðun á bullunni og þar með snarpara viðbragð og úr verður meiri hreyfiorka til að drífa bílinn áfram en ella, en því lengur sem bullan er að koma sér úr toppstöðu, því meiri hitatöp og lélegri nýtni verður í vélinni.

Fyrir um 100 árum þá var nýting á gufuvél um 10% síðan komu bensín- og díselvélin og er díselvélin með um 34% nýtingu á varmaorkunni og því er til mikils að vinna.

Því væri sniðugt að blanda saman TCT og þessari nýju tækni og þá er komið virkilega flott dæmi.

En aðal málið er að gera nákvæmar mælingar og sýna fram á að þessi tækni er í raun að spara 30%+. Eina leiðin til þess er að gera mælingar í sambærilegu "dyno"-kerfi eins og ég var að smíða á síðasta ári!!! Ef ekki er hægt að sýna fram á 100% tölulegar niðurstöður, að þá verður lítið tekið mark á því sem sagt er eins og lesa má í greininni hjá Ómari.

Það er annars merkilegt að það eru oft þrjóskir Íslendingar sem komast hvað lengst á þessu sviði og ekki voru það þeir sem fengu mestu peninganna, en háum upphæðum hefur þegar verið varið í slíkar rannsóknir á Íslandi.

Það er nóg til af góðum hugmyndum, en því miður eru fæstir sem bera þess gæfu að klára þær svo úr verði raunveruleg framleiðsluvara. Því svona þróunarstarf er ekkert annað en botnlaus vinna og enn meiri vinna... Þó svo að allt þetta basl skili ekki alltaf 100% árangri, að þá byggist upp mikill þekkingariðnaður í kringum svona þróunarstarf.

_________________
Bjarki Hilmarsson
--
E34 520iA '90 --seldur--
E34 540 6 spd manual Touring '96 -- seldur :cry: --


Top
 Profile  
Reply with quote  
PostPosted: Tue 08. Mar 2011 07:41 
Offline
Formúlubílstjóri

Joined: Fri 17. Sep 2004 02:24
Posts: 2195
Bjarkih wrote:
Quote:
Það er margt áhugavert í þessu sem vert er að skoða nánar.

Ég er búinn að eyða um 2-3000 tímum í verkefni sem heitir TCT sem þróað er af litlu sprotafyrirtæki sem heitir Fjölblendir. Því má segja að ég hafi smá þekkingu á dæminu.

Það sem TCT gerir umfram önnur kerfi er:

1) Blandar lofti og eldsneyti betur saman en önnur kerfi

2) Blandar lofti og eldsneyti saman í réttum hlutföllum eftir hárnákvæmri kúrfu yfir allt álagssvið vélarinnar.

Það sem þessi nýja tækni gerir að auki er:

3) Myndar hvarfa (vetni) sem bætir brunann

4) Myndar sprengingu og kveikir í blöndunni eins og um súper kerti væri að ræða, en neisti á kertum hefur mjög mikið að segja um hvernig bruni blöndunar hefst.

5) Vetnið virðist ná að brenna öllu eldsneyti 100% og er því lítið um hættuleg aukaefni eins og CO...

6) Vetnið myndar svo hraðan bruna að þegar bullan er í toppstöðu, að þá myndast meiri hröðun á bullunni og þar með snarpara viðbragð og úr verður meiri hreyfiorka til að drífa bílinn áfram en ella, en því lengur sem bullan er að koma sér úr toppstöðu, því meiri hitatöp og lélegri nýtni verður í vélinni.

Fyrir um 100 árum þá var nýting á gufuvél um 10% síðan komu bensín- og díselvélin og er díselvélin með um 34% nýtingu á varmaorkunni og því er til mikils að vinna.

Því væri sniðugt að blanda saman TCT og þessari nýju tækni og þá er komið virkilega flott dæmi.

En aðal málið er að gera nákvæmar mælingar og sýna fram á að þessi tækni er í raun að spara 30%+. Eina leiðin til þess er að gera mælingar í sambærilegu "dyno"-kerfi eins og ég var að smíða á síðasta ári!!! Ef ekki er hægt að sýna fram á 100% tölulegar niðurstöður, að þá verður lítið tekið mark á því sem sagt er eins og lesa má í greininni hjá Ómari.

Það er annars merkilegt að það eru oft þrjóskir Íslendingar sem komast hvað lengst á þessu sviði og ekki voru það þeir sem fengu mestu peninganna, en háum upphæðum hefur þegar verið varið í slíkar rannsóknir á Íslandi.

Það er nóg til af góðum hugmyndum, en því miður eru fæstir sem bera þess gæfu að klára þær svo úr verði raunveruleg framleiðsluvara. Því svona þróunarstarf er ekkert annað en botnlaus vinna og enn meiri vinna... Þó svo að allt þetta basl skili ekki alltaf 100% árangri, að þá byggist upp mikill þekkingariðnaður í kringum svona þróunarstarf.


Nákvæmlega,,,

Svo eru einhverjir prófersorar í UK að hlægja af þessu,,, Þróun á þeirra starfssviði sem á eftir að hjálpa jafnvel til í framtíðinni


Top
 Profile  
Reply with quote  
PostPosted: Tue 08. Mar 2011 08:57 
Offline
Formúlubílstjóri
User avatar

Joined: Sun 01. Sep 2002 22:50
Posts: 15128
Location: Spenge, DE
Afhverju haldiði að menn séu að hlægja að svona vetnis dóti?

Kannski af því að þeir hafa prufað þetta sjálfir?

Það er alltaf best þegar menn eru ekkert að spara árangurinn, 30% hér og 50% þar, eins og leiðandi vélar framleiðendur séu bara einhverskonar fávitar með fávita í vinnu þegar þeir myndu selja ömmu sína fyrir 5% bætingu.

Það sem menn í þessu ættu að fyrst að gera er að finna sér og lesa þær þúsundi tæknilegu ritgerða sem er búið að framkvæma á þessu sviði (vélar hönnun og combustion), afhverju ?????

Svo menn séu ekki að abba eftir annara manna verkefnum sem enduðu hvergi, þannig færist heimurinn áfram, menn láta aðra vita hvað þeir hafa verið að gera og aðrir geta þá séð betri vinkill á dæmið og gætu klárað það eða fá aðra hugdettu að öðru sem er vert að prufa. Stundum eru menn með brilliant hugmyndir sem á þeim tíma er bara ekki hægt að framkvæma (cnc, málm tækni, yfirborð tækni) enn seinna verða nýtanlegar.

Svo er þetta hreinlega mjög einfalt. Þegar þú brennur CxHx eldsneyti kemur alltaf CO2 og NOx og svo framvegis. Því brunninn verður á ákveðnu hitastigi þar sem það efnahvarf hefur þau áhrif. Þá skiptir engu máli hvort það sé LPG, CNG, Bensín, Methanol, Diesel eða hvað CxHx eldsneyti það er.

Ef menn halda að við séum að nálgasta endann á vélarhönnun þá er það ekki svo. Það hafa verið gerðar góðar ritgerðir
á síðustu árum sem hafa kennt mönnum margt sniðugt og eru að færa vélarhönnun og tölvu tækni nær og nær samann.
Sbr. vélartölva sem hugsar á eðlisfræðilegum grundvelli og þarf ekki neina tjúningu til að stýra vélinni heldur notast hún við hreinan eðlisfræðilegann grundvöll til að SKILJA hvað þarf að gera , ekki gera það sem henni hefur verið sagt.
t.d gæti hún metið bruna nýtni vélarinnar við hverja einustu gráðu breytingu á sveifarásnum. Og getur því breytt bensíni og kveikju á milli cylendra í miðjum gangi(cycle) því að með því að mæla cylinder þrýsting getur hún sagt þér hvaða eldsneyti hún er að brenna, hversu vel það gengur, hversu mikið loft var, hversu mikið bensín var og hversu mikið afl er verið að framleiða.

_________________
With great challenges comes great engineering.
Gunnar Reynisson
Image


Top
 Profile  
Reply with quote  
PostPosted: Tue 08. Mar 2011 09:20 
Offline
Búðarkerrubílstjóri
User avatar

Joined: Sat 28. Mar 2009 16:28
Posts: 94
Hvort sem þetta sé eitthvað scam eða ekki þá eru það þessar háu tölur sem fæla mig frá, af hverju geta menn ekki talað um 10-13% minkun í eyðslu og slíkt en ekki vera lofa einhverjum 50-60% og slíkum rugl tölum sem hver heilvita maður sér að gengur ekkert upp

_________________
VW Touareg V8
Audi 90, 2.8
BMW 540IA
Alpina B-10 V8
Lexus SC-400


Top
 Profile  
Reply with quote  
PostPosted: Tue 08. Mar 2011 12:21 
Offline
Formúlubílstjóri
User avatar

Joined: Sun 02. Nov 2003 21:17
Posts: 15941
Location: Reykjavík
Það er alveg ótrúlegt hvað menn gleypa við þessu :?

_________________
Þórður
'99 M5 SC // '89 M3 S85 // '04 Patrol GR
Image
Alpina wrote:
S85 er vondur mótor þó að hann sé kraftmikill...


Top
 Profile  
Reply with quote  
PostPosted: Tue 08. Mar 2011 12:37 
Offline
Formúlubílstjóri
User avatar

Joined: Mon 02. May 2005 21:23
Posts: 3733
Location: 108
Ótrúlegt hvað fólk er tilbúið að kokgleypa þetta :shock:

Þetta er langt frá því að vera ný hugmynd, félagi minn smíðaði sér svona búnað í skúrnum hjá mér fyrir 3-4 árum síðan, og ekki fann hann þetta upp heldur :lol:

Fullt af liði búið að búa sér svona til hérna heima bara, þetta er ekki tengiskrift!

Ótrúlegt líka að sumir gefa sig ekki þrátt fyrir að færð hafi verið legit rök fyrir því hvers vegna þetta virki ekki.

Endilega skellið ykkur á pillu í tankinn, strappið segul á bensínlögnina til að afjóna bensínið, fáið ykkur TVO turbonatora á inntakið, og skvettið svo vetni á þetta allt saman, aflið eykst pottþétt um lágmark 70% og eyðslan sennilega niður um 92%!

_________________
Alpina wrote:
er þetta utandeildin eða hvað er að gerast ,,,


Top
 Profile  
Reply with quote  
PostPosted: Tue 08. Mar 2011 12:52 
Offline
Formúlubílstjóri
User avatar

Joined: Tue 20. Mar 2007 17:07
Posts: 9113
Location: Hafnarfjörður
IvanAnders wrote:
Ótrúlegt hvað fólk er tilbúið að kokgleypa þetta :shock:

Þetta er langt frá því að vera ný hugmynd, félagi minn smíðaði sér svona búnað í skúrnum hjá mér fyrir 3-4 árum síðan, og ekki fann hann þetta upp heldur :lol:

Fullt af liði búið að búa sér svona til hérna heima bara, þetta er ekki tengiskrift!

Ótrúlegt líka að sumir gefa sig ekki þrátt fyrir að færð hafi verið legit rök fyrir því hvers vegna þetta virki ekki.

Endilega skellið ykkur á pillu í tankinn, strappið segul á bensínlögnina til að afjóna bensínið, fáið ykkur TVO turbonatora á inntakið, og skvettið svo vetni á þetta allt saman, aflið eykst pottþétt um lágmark 70% og eyðslan sennilega niður um 92%!


Spurning hvort við getum bráðum farið að sameina þessa tækni til þess að byrja að framleiða bensín??

_________________
Image


Top
 Profile  
Reply with quote  
PostPosted: Tue 08. Mar 2011 13:11 
Offline
Formúlubílstjóri
User avatar

Joined: Mon 21. Jul 2003 20:26
Posts: 15739
Location: Luxembourg
Sammála gæjanum sem kom í útvarpinu um daginn og sagði að það hefði bara verið tekin ákvörðun fyrir allmörgum árum síðan að hætta að nota olíu til húshitunar og nota heitt vatn í staðinn.

Nú þarf bara sama þor hjá núverandi ríkisstjórn. Gera Ísland sjáflbært og gefa öllum rafmagn til aksturs, eða lækka heildar reikninginn verulega þannig að það verði hvatning að kaupa rafmagnsbíl. Grunar að stór hluti þess aksturs sem fer fram í Reykjavík af Reykvíkingum, sem og utanbæjarfólki innanbæjar hjá þeim sé ekki mikið meira en 100-200km á viku sem er heil hleðsla á svona týpískum rafmagnsbíl.

_________________
Image
E36 M3GTtt


Top
 Profile  
Reply with quote  
PostPosted: Tue 08. Mar 2011 13:24 
Offline
Formúlubílstjóri
User avatar

Joined: Wed 06. Aug 2003 00:57
Posts: 3154
Location: Akureyri 603
Dateline var með einhverja umfjöllun um þetta, þar voru borgaði 2000$ fyrir búnað og ísetningu á svona vetnisdæmi og þeir höfðu prufað vel áður og svo var skoðað á eftir og það munaði ENGU á eyðslu.

_________________
Bjarki Hilmarsson
--
E34 520iA '90 --seldur--
E34 540 6 spd manual Touring '96 -- seldur :cry: --


Top
 Profile  
Reply with quote  
PostPosted: Tue 08. Mar 2011 13:25 
Offline
Formúlubílstjóri
User avatar

Joined: Sun 29. Mar 2009 14:06
Posts: 2687
Hefði ekkert á móti því að sjá fleiri Teslur á Íslandi 8)

_________________
Image
'01 e46 320Ci
Seldir - '96 e39 540i | e36 M50B25 Compact | 99' BMW 316i Compact | '91 e34 520i


Top
 Profile  
Reply with quote  
PostPosted: Tue 08. Mar 2011 13:34 
Offline
Formúlubílstjóri
User avatar

Joined: Wed 29. Jan 2003 22:16
Posts: 4811
Location: Hafnarfjörður
kalli* wrote:
Hefði ekkert á móti því að sjá fleiri Teslur á Íslandi 8)


Tesla S, já takk. :)

5,6 sek 0-60 mph og 300 mílur á hleðslunni.

Image

http://nle.is/Salarafbila/AIslandi/Tesla/

_________________
Jóhann
E36 BMW M3 '96 S50B32 - SELDUR
E36 BMW 328iA '95 (Articsilber metallic) - SELDUR


Top
 Profile  
Reply with quote  
PostPosted: Tue 08. Mar 2011 13:44 
Offline
Formúlubílstjóri
User avatar

Joined: Mon 21. Jul 2003 20:26
Posts: 15739
Location: Luxembourg
Jss wrote:
kalli* wrote:
Hefði ekkert á móti því að sjá fleiri Teslur á Íslandi 8)


Tesla S, já takk. :)

5,6 sek 0-60 mph og 300 mílur á hleðslunni.

Image

http://nle.is/Salarafbila/AIslandi/Tesla/

Jájá,,, og kostar €€€€€€€€€€€€€€

Var reyndar að skoða það og menn segja að verðið eigi að vera í kringum USD56k þannig að þetta er allavega dýrt

_________________
Image
E36 M3GTtt


Top
 Profile  
Reply with quote  
PostPosted: Tue 08. Mar 2011 14:12 
Offline
Formúlubílstjóri
User avatar

Joined: Wed 29. Jan 2003 22:16
Posts: 4811
Location: Hafnarfjörður
fart wrote:
Jss wrote:
kalli* wrote:
Hefði ekkert á móti því að sjá fleiri Teslur á Íslandi 8)


Tesla S, já takk. :)

5,6 sek 0-60 mph og 300 mílur á hleðslunni.

Image

http://nle.is/Salarafbila/AIslandi/Tesla/

Jájá,,, og kostar €€€€€€€€€€€€€€

Var reyndar að skoða það og menn segja að verðið eigi að vera í kringum USD56k þannig að þetta er allavega dýrt


Verður dýrt en spurning hvað "sambærilegur" bensínbíll kostar með 7 sætum, álíka farangursrými o.s.frv.

Spennandi þróun en verðmiðinn hár engu að síður.

_________________
Jóhann
E36 BMW M3 '96 S50B32 - SELDUR
E36 BMW 328iA '95 (Articsilber metallic) - SELDUR


Top
 Profile  
Reply with quote  
PostPosted: Tue 08. Mar 2011 14:27 
Offline
Rallýbílstjóri
User avatar

Joined: Fri 09. Oct 2009 13:41
Posts: 1145
Hvað ætli það kosti marga fólksbíla að endurnýja batteríin í þessu, sem væntanlega verða lélegri við hverja hleðslu?

Eða ég veit ekki, kannski er það bara sambærilegt viðhaldskostnaði á bensínbílum.

_________________
335i e92 (JB4, downpipes og margt fleira gúdderí.)
330d e46 (Mr. X!)


Top
 Profile  
Reply with quote  
PostPosted: Tue 08. Mar 2011 14:36 
Offline
Formúlubílstjóri
User avatar

Joined: Thu 26. Feb 2004 20:24
Posts: 4108
Location: 101
ppp wrote:
Hvað ætli það kosti marga fólksbíla að endurnýja batteríin í þessu, sem væntanlega verða lélegri við hverja hleðslu?

Eða ég veit ekki, kannski er það bara sambærilegt viðhaldskostnaði á bensínbílum.


Nóg er allavega af rafmagninu hér á skerinu.
Annars eru þetta stórhættulegir bílar fyrir gangandi, það heyrist ekkert í þeim, tala af reynslu því ég gekk beint í veg fyrir Teslu í Kaupmannahöfn :?

_________________
Carrera4 964 '91


Top
 Profile  
Reply with quote  
Display posts from previous:  Sort by  
Post new topic Reply to topic  [ 130 posts ]  Go to page Previous  1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9  Next

All times are UTC


Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 2 guests


You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum

Search for:
Jump to:  
Powered by phpBB® Forum Software © phpBB Group