jonthor wrote:fart wrote:Grundvallaratriðið þarna er að ECB hafði ekki tilskilin völd, sem þeir eru smám saman að fá. Menn dásömuðu Grikkland mikið þegar þeir komu inn í EU, en grunaði ekki að menn væru búnir að bragðbæta bókhaldi svo um munaði. Með önnur lönd þá var það aðallega fasteignabóla, sem var global, og ónógt fjárhagslegt bakland.. að mínu mati.
Þetta er ákkúrat það sem ég hræðist, eina leiðin til þess að Myntsamstarfið gangi upp er að veita EU/ECB stórkostleg völd yfir ríkisfjármálum allra aðildarríkja. Fleiri og fleiri eru að sætta sig við þessa staðreynd. Ég er alfarið á móti slíkum flutningi á valdi, því þá verður þetta ósköp einfalt. Hagstjórnin mun fara eftir því sem er best fyrir Frakkland og Þýskaland, það væri best case scenario. Worst case væri að, þar sem allir eru auðvitað ósammála um one-for-all lausn í ríkisfjármálum verður engum consensus hægt að ná í þessu máli.
Bjarkih wrote:jonthor wrote:fart wrote:Grundvallaratriðið þarna er að ECB hafði ekki tilskilin völd, sem þeir eru smám saman að fá. Menn dásömuðu Grikkland mikið þegar þeir komu inn í EU, en grunaði ekki að menn væru búnir að bragðbæta bókhaldi svo um munaði. Með önnur lönd þá var það aðallega fasteignabóla, sem var global, og ónógt fjárhagslegt bakland.. að mínu mati.
Þetta er ákkúrat það sem ég hræðist, eina leiðin til þess að Myntsamstarfið gangi upp er að veita EU/ECB stórkostleg völd yfir ríkisfjármálum allra aðildarríkja. Fleiri og fleiri eru að sætta sig við þessa staðreynd. Ég er alfarið á móti slíkum flutningi á valdi, því þá verður þetta ósköp einfalt. Hagstjórnin mun fara eftir því sem er best fyrir Frakkland og Þýskaland, það væri best case scenario. Worst case væri að, þar sem allir eru auðvitað ósammála um one-for-all lausn í ríkisfjármálum verður engum consensus hægt að ná í þessu máli.
Miðað við track-record þá myndi ég nú bara fagna því ef efnahagsstjórnun væri tekin af íslenskum stjórnvöldum... En hinsvegar er ESB skipulagt þannig að það er passað upp á hagsmuni allra aðildarríkja, og smáu ríkin hafa í raun meira vægi per íbúa en þau stóru.
jonthor wrote:Bjarkih wrote:jonthor wrote:fart wrote:Grundvallaratriðið þarna er að ECB hafði ekki tilskilin völd, sem þeir eru smám saman að fá. Menn dásömuðu Grikkland mikið þegar þeir komu inn í EU, en grunaði ekki að menn væru búnir að bragðbæta bókhaldi svo um munaði. Með önnur lönd þá var það aðallega fasteignabóla, sem var global, og ónógt fjárhagslegt bakland.. að mínu mati.
Miðað við track-record þá myndi ég nú bara fagna því ef efnahagsstjórnun væri tekin af íslenskum stjórnvöldum... En hinsvegar er ESB skipulagt þannig að það er passað upp á hagsmuni allra aðildarríkja, og smáu ríkin hafa í raun meira vægi per íbúa en þau stóru.
Þetta væri framsal á stórum hluta af sjálfstæði í ríkisfjármálum. Þó Íslendingar hafi aldeilis gert sín mistök þá myndi ég mæla með því að skoða vel track-reckord EU landanna áður en slíku er fagnað.
fart wrote:jonthor wrote:Bjarkih wrote:jonthor wrote:fart wrote:Grundvallaratriðið þarna er að ECB hafði ekki tilskilin völd, sem þeir eru smám saman að fá. Menn dásömuðu Grikkland mikið þegar þeir komu inn í EU, en grunaði ekki að menn væru búnir að bragðbæta bókhaldi svo um munaði. Með önnur lönd þá var það aðallega fasteignabóla, sem var global, og ónógt fjárhagslegt bakland.. að mínu mati.
Þetta væri framsal á stórum hluta af sjálfstæði í ríkisfjármálum. Þó Íslendingar hafi aldeilis gert sín mistök þá myndi ég mæla með því að skoða vel track-reckord EU landanna áður en slíku er fagnað.
As a whole standa þau betur í dag en Ísland eitt og sér, það er nú ágætis track record.
jonthor wrote:Svakalega erum við ósammála um hver staða EU ríkjanna er going forward. Punktstaðan er eitt, enda hrundi allt fjármálakerfið hjá okkur og við erum að vinna í því. Punktstaðan okkar væri væntanlega líkari sumum EU landanna ef við hefðum tekið (getað tekið) ábyrgð á öllu fjármálakerfinu og haldið því gangandi, en þá væri líka tapið að skrifast á skattgreiðendur en ekki þá sem lánuðu íslensku bönkunum. Fjármálakerfinu annarsstaðar er haldið upp með peningum skattgreiðenda. Eigum við að spyrja Japana hvernig slíkur leikur gengur upp til lengdar?
jonthor wrote:Ég er ekki í nokkrum vafa um að við eigum betri möguleika á að vinna okkur út úr okkar vandamálum samanborið við vandamál EU þegar horft er til næstu 20 ára. Hér spilar reyndar mjög sterkt inn að losna við núverandi ríkisstjórn.
Við erum með opnari og sveigjanlegri vinnumarkað (hryllingur að meðaltali í EU, hreinlega bannað að reka fólk, efni í heila grein), mjög sterkt lífeyriskerfi (og þeir sem halda öðru fram hafa einfaldlega ekki skoðað samanburðinn, enn til dæmis gegnumstreymiskerfi að öllu leyti eða hluta í stórum hlut EU landa), sterka möguleika í atvinnuvegum, lægra atvinnuleysi (meira að segja í dag er meðaltalið lægra en meðaltalið í EU) og svona er lengi hægt að telja.
jonthor wrote:En annað sem er lykilatriði ef menn halda að trackrecordið sé svona mikið betra í EU. Á að ignore-a allt sem á undan gekk hruninu? Hvernig gekk EU ríkjunum samanborið við okkur og mörg önnur lönd fyrir hrun? Halda menn að allt það góða sem átti sér stað fyrir hrun á Íslandi hafi þurrkast út?
jonthor wrote:Lissabon markmiðin voru sett árið 2000 um að hagkerfi Evrópusambandsins eigi að vera orðið það ríkasta og samkeppnishæfasta í heimi árið 2010. Samtök verslunar og iðnaðar í Evrópu, EuroChambres, hafa fylgt þessu eftir með mælingum og á hverjum einasta þætti hefur EU dregist aftur úr USA, þjóðarframleiðsla, framleiðni, atvinnuþátttaka, rannsóknir og þróun. Eru á bilinu 20-30 árum á eftir USA eftir þáttum.
Evrópa sem heild hefur alls ekki gengið vel síðustu áratugi, þó eitt og eitt land standi sig vel. Chiraque tók til dæmis við Frakklandi með eitt og fyrst og fremst eitt markmið, sem var hans stærsta kosningarloforð, að lækka atvinnuleysi. Þegar Sarkozy tók við af honum 12 árum seinna, hafði atvinnuleysi lítið sem ekkert breyst yfir allt tímabilið og var hærra þegar hann skilaði forsetaembættinu af sér. Hefur haldist í 9-12% viðvarandi. Meðalatvinnuleysi í EU löndunum er viðvarandi mjög hátt, líka þegar "vel" gengur.
Þó við höfum farið með eindæmum illa út úr þessu hruni þá finnst mér menn allt í einu horfa á Evrópu sem einhverja snillinga í þessum málum. Ekkert gæti verið meira fjarri sannleikanum.
jonthor wrote:Bjarkih wrote:jonthor wrote:fart wrote:Grundvallaratriðið þarna er að ECB hafði ekki tilskilin völd, sem þeir eru smám saman að fá. Menn dásömuðu Grikkland mikið þegar þeir komu inn í EU, en grunaði ekki að menn væru búnir að bragðbæta bókhaldi svo um munaði. Með önnur lönd þá var það aðallega fasteignabóla, sem var global, og ónógt fjárhagslegt bakland.. að mínu mati.
Bjarkih wrote:Þjóð sem skuldar eins og við er ekki sjálfstæð. Sést best á því að AGS ræður hér mestu um stjórnun efnahagsmála. Og fyrst þú ert að bölva ríkisstjórnini þá þarf að hugleiða valkostina sem eru í staðinn. Ef þessi ríkisstjórn fer þá koma sjálfstæðisflokkur og samfylking aftur og það er akkúrat stjórnin sem svaf á verðinum.

Alpina wrote:S85 er vondur mótor þó að hann sé kraftmikill...

Bjarkih wrote:jonthor wrote:Bjarkih wrote:jonthor wrote:fart wrote:Grundvallaratriðið þarna er að ECB hafði ekki tilskilin völd, sem þeir eru smám saman að fá. Menn dásömuðu Grikkland mikið þegar þeir komu inn í EU, en grunaði ekki að menn væru búnir að bragðbæta bókhaldi svo um munaði. Með önnur lönd þá var það aðallega fasteignabóla, sem var global, og ónógt fjárhagslegt bakland.. að mínu mati.
Þjóð sem skuldar eins og við er ekki sjálfstæð. Sést best á því að AGS ræður hér mestu um stjórnun efnahagsmála. Og fyrst þú ert að bölva ríkisstjórnini þá þarf að hugleiða valkostina sem eru í staðinn. Ef þessi ríkisstjórn fer þá koma sjálfstæðisflokkur og samfylking aftur og það er akkúrat stjórnin sem svaf á verðinum.
skýrsla seðlabanka wrote:Ekki er um aðrar beinar erlendar lántökur að ræða en nokkur
óvissa um verðmæti hugsanlegrar ríkisábyrgðar vegna Icesave-samninga
er enn til staðar þótt ljóst sé að byrði ríkissjóðs vegna hennar
verður aðeins brot af því sem upphaflega var talið. Icesave-ábyrgðin er
ekki talin með í opinberum tölum vegna þess að enn hefur ekki verið
undirritaður samningur milli þeirra ríkja sem í hlut eiga.
skýrsla seðlabanka wrote:Í kafla III var lauslega áætlað að þegar slitameðferð gömlu bankanna
ljúki muni standa hrein skuld innlendra aðila við erlenda sem nemi
43% af vergri landsframleiðslu ársins 2010. Gert er ráð fyrir að slitameðferð
bankanna verði að mestu lokið á árinu 2013 og þá muni þessi
hreina skuld birtast í erlendri skuldastöðu þjóðarbúsins og hafa áhrif
á þáttatekjurnar og þar með viðskiptajöfnuðinn frá þeim tíma.

Users browsing this forum: Google [Bot] and 33 guests