^raggi^ wrote:
þannig er málið að ég var að reikna einfalt eðlisfræði dæmi fyrir próf á mogrun og googlaði tesla roadster og sá link hingað inn.. en málið er að ég var að reikna hvað það kostar að reka tesla roadster og bensín bíl á ári (bara rafmagn vs. bensín)
Dæmi 25:
tesla roadster rafbíll notar 13,6kwh af raforku á 100Km, er 250hp og kemst 393km á hleðslunni (nægir til Akureyrar)
A) hve mikla raforku notar bíllinn á ári ef honum er ekið 20.000 km á ári?
- Orkunotkun á ári = ((20000km/100km) * 113,6kwh) = 2720kwh
B)Hve mikið kostar raforkan á bílinn á ári ef honum er ekið 20.000km á ári?
- Raforkukostnaður = 2720 kWh . 9 kr/kWh = 24480,- kr
C) sambærilegur bensínbíll eyðir 10L á 100km hvað kostar bensín á ári miðavið sama akstur ef hver bensínlíter kostar 200kr?
- Bensíneyðsla á ári = ((20000km/100km) * 10L) = 2000L / 2000L * 200kr/L = 400.000,-kr
ef bíllinn eyðir 4L á 100km (eins og prius) þá kostar bensínið ((20000km/100km) * 4) = 800L * 200kr = 160.000,-kr ári
Fínt hér á landi að eiga svona bíl en raforkuverð hér á landi er líka með því lægsta ef ekki það lægsta í heiminum.
Gott fyrir noðmann að eiga svona teslu þar sem raforkuverð hefur náð allt að 250kr kílovattstundin
sem gerir Tesluna hedur óhagstæða 2720*250 = 680þ kr
Ef bensín bíllinn er að eyða 10 og líterinn hjá þeim er að kosta 250kr (ég veit nú ekki hvað líterinn kostar í noreigi) þá er 10l bíllinn að fara með 500þ í bensín á ári.
Þetta er bara tekið sem dæmi um hvað raforka hjá okkur er ódýr eða um 12kr kWh