bmwkraftur.is

BMWKraftur spjallborð
It is currently Wed 18. Jun 2025 18:10

All times are UTC




Post new topic Reply to topic  [ 156 posts ]  Go to page Previous  1, 2, 3, 4, 5 ... 11  Next
Author Message
 Post subject:
PostPosted: Thu 07. Aug 2003 14:54 
Offline
Formúlubílstjóri

Joined: Sat 07. Sep 2002 00:45
Posts: 1690
Location: BIRK
Ég var að lesa í eitthverju Hot rod blaði að svona ''lúðrar'' láti loftið hreyfast allt að 100-160mph hraða niður í strokkinn. En þeir eru væntanlega stærri en þessir :wink:

_________________
BMW 325 (E30), E36 325 og E32 750 (Allt farið)
Í leit að E30 325 eða E34 M5 með hækkandi sól


Top
 Profile  
Reply with quote  
 Post subject:
PostPosted: Thu 07. Aug 2003 14:57 
Offline
Go-kartbílstjóri
User avatar

Joined: Tue 29. Jul 2003 13:18
Posts: 315
Location: Neðra
BMW 750IA wrote:
Ég var að lesa í eitthverju Hot rod blaði að svona ''lúðrar'' láti loftið hreyfast allt að 100-160mph hraða niður í strokkinn. En þeir eru væntanlega stærri en þessir :wink:


Efast um að stærðin eigi að hafa áhrif á hraðann. En víðari lúður hreyfir náttúrulega meira loft á sama hraða!

Annars ef þú hefur séð hvernig Macca F1 tekur inn á sig loft ættirðu varla að efast um að hraðinn á því er prýðilegur ;)


Top
 Profile  
Reply with quote  
 Post subject:
PostPosted: Thu 07. Aug 2003 14:59 
Offline
Formúlubílstjóri

Joined: Sat 07. Sep 2002 00:45
Posts: 1690
Location: BIRK
Efast engann veginn um það :wink:
Ég var að meina að lúðrarnir væru lengri og opnari efst en þrengjast þegar neðar dregur > hraðinn á loftinu eykst

_________________
BMW 325 (E30), E36 325 og E32 750 (Allt farið)
Í leit að E30 325 eða E34 M5 með hækkandi sól


Top
 Profile  
Reply with quote  
 Post subject:
PostPosted: Thu 07. Aug 2003 15:05 
Offline
Go-kartbílstjóri
User avatar

Joined: Tue 29. Jul 2003 13:18
Posts: 315
Location: Neðra
Ok, hafði ekki pælt í því!

En svo er auðvitað spurning hve margir og stórir lúðrar eru á vélinni m.v. rúmtak og fjölda strokka. Þarna er náttúrulega lúður á hvern strokk sem er um hálfur líter að rúmtaki.


Top
 Profile  
Reply with quote  
 Post subject:
PostPosted: Thu 07. Aug 2003 15:08 
Offline
Formúlubílstjóri
User avatar

Joined: Sun 01. Sep 2002 22:50
Posts: 15128
Location: Spenge, DE
M5 vélin er að flestra mati besta vélin,

tölulega séð er S70 ekki mikið betri en mín
hp/líter og tog/líter (sama og mín nema í 5800 og mín í 3400)
og fleira,

Þótt að hún sé 627hö þá er það ekki allt sem skiptir máli heldur að hún sé einnig V12 og 6,1 líter,

í dag ætti þessi vél að vera minnst 115hö /líter = 701

_________________
With great challenges comes great engineering.
Gunnar Reynisson
Image


Top
 Profile  
Reply with quote  
 Post subject:
PostPosted: Thu 07. Aug 2003 15:20 
Offline
Go-kartbílstjóri
User avatar

Joined: Tue 29. Jul 2003 13:18
Posts: 315
Location: Neðra
gstuning wrote:
í dag ætti þessi vél að vera minnst 115hö /líter = 701


Já, en þetta er 10 ára vél. Ferrari tekur um 108 bhp/l út úr Enzo rokkinum, þannig að 102 fyrir 10 árum held ég að sé prýðilegt.

Þessar tölur segja heldur ekki alla söguna, heldur hve gríðarlegt viðbragð McLaren F1 hefur á nánast hvaða snúning sem er. Menn sem hafa ekið honum vilja meina að ekkert jafnist á við þann eiginleika bílsins.

Í samanburði sem gerður var á Edonis sem er 700bhp@8000, 570lb ft@3600 og 1480kg (473 bhp/tonn) vs. McLaren F1 sem er 627bhp@7500, 479lb ft@4000-7000(!) og 1137kg (551 bhp/ton) mátti alveg búast við að McLaren væri sneggri. En það sem var mest sláandi var hve ótrúlegar tölur McL hefur fyrir hröðun í gír. Ég vildi að ég gæti póstað þessum töflum (Evo #047) en það er full erfitt.

Það er bara hreint brilliant að sjá hve jafnar tölurnar eru, og sláandi lágar, sama hver gírinn er og hver hraðinn er. Það er eitt atriðið sem fær mann til að tilbiðja þessa vél. Og svo auðvitað hljóðið - ég man ekki eftir öðru eins í götubíl, eina sem slær því við er hugsanlega BRM V16 Mk 2 '53...

_________________
Kalli - Mal3
Bow down to Daihatsu power!
Daihatsu Charade TS 1.3i '93
Alltaf hægt að glotta að þessum stafrófssúpudósum ;)


Top
 Profile  
Reply with quote  
 Post subject:
PostPosted: Thu 07. Aug 2003 16:00 
Offline
Formúlubílstjóri
User avatar

Joined: Sun 01. Sep 2002 22:50
Posts: 15128
Location: Spenge, DE
Mín er líka 10ára

Ég veit ekki um neina vél sem hefur sama viðbragð og mín,
allir bílar virðast með turbo lag miðað við mína,

Sama með millihröðun hjá mér,
Ég er með betri millihröðun en margir porsche-ar og fleiri þesslegir bílar,
Held að 80-120 í 4gír hafi verið 4 sec 5,5 í 5gír,
3 eitthvað í 3gír

Aftur flott vél bara ekki sú besta,

_________________
With great challenges comes great engineering.
Gunnar Reynisson
Image


Top
 Profile  
Reply with quote  
 Post subject:
PostPosted: Thu 07. Aug 2003 16:10 
Offline
Go-kartbílstjóri
User avatar

Joined: Tue 29. Jul 2003 13:18
Posts: 315
Location: Neðra
gstuning wrote:
Aftur flott vél bara ekki sú besta,


Hvað er það þá sem gerir V8 vélina besta?

_________________
Kalli - Mal3
Bow down to Daihatsu power!
Daihatsu Charade TS 1.3i '93
Alltaf hægt að glotta að þessum stafrófssúpudósum ;)


Top
 Profile  
Reply with quote  
 Post subject:
PostPosted: Thu 07. Aug 2003 16:14 
Offline
Formúlubílstjóri
User avatar

Joined: Sun 01. Sep 2002 22:50
Posts: 15128
Location: Spenge, DE
Það að allir fíla hana í öllum þeim bílum sem hún hefur farið í

Z4 Hartge bíllinn með M5 vélinni,
Hartge H50 bílarnir
Hamann bílar
M5 bílinn
E30 bíllinn með turbó og henni

Allir fíla hana, hún er svo smooth og skilar svo auðveldlega því sem hún var gerð fyrir, 400hp er ekki einu sinni að reyna á sig,
Þessi vél gæti verið 535hö auðveldlega, en BMW ákvað lægri snúninga og aðeins betra low end,
Svo eyðir hún ekki miklu miðað við aðrar 400hö vélar

_________________
With great challenges comes great engineering.
Gunnar Reynisson
Image


Top
 Profile  
Reply with quote  
 Post subject:
PostPosted: Thu 07. Aug 2003 16:18 
Offline
Go-kartbílstjóri
User avatar

Joined: Tue 29. Jul 2003 13:18
Posts: 315
Location: Neðra
gstuning wrote:
Það að allir fíla hana í öllum þeim bílum sem hún hefur farið í


Ég hef nefnilega aldrei heyrt neitt nema lof um F1 vélina sko ;)

Ég gæti nú vel trúað að það hefði verið hægt að taka fleiri hesta úr henni ef Murray hefði ekki heimtað hreint kantaða togkúrfu - 479lb ft@4000-7000rpm. En eins og Murray segir sjálfur þá eru hestöfl ein og sér ekki neitt.

_________________
Kalli - Mal3
Bow down to Daihatsu power!
Daihatsu Charade TS 1.3i '93
Alltaf hægt að glotta að þessum stafrófssúpudósum ;)


Top
 Profile  
Reply with quote  
 Post subject:
PostPosted: Thu 07. Aug 2003 18:26 
Offline
Formúlubílstjóri
User avatar

Joined: Wed 04. Sep 2002 18:57
Posts: 2596
Location: Milemarker 85.
Gunni er ekki að segja að F1 vélin sé slæm síður en svo hann telur bara m5 mótorinn betri . m5 mótorinn er betur tjúnuð vél enda nyrri,

mig minnir að mclaren vildi fá 550 hp vél en hann fékk 627 vél hún var reyndar 16 kg þyngri að mig minnir en ekki hækt að væla yfir því :) .

m5 mótorinn er þróaðari og betur nýtt vél og algjört meistaraverk.

það er ekkert mál að ná 120 hp/l út úr vél ef þú tjúnar hana rétt.

_________________
E30 S50B32
X5 3,0i ´02
Artic Cat ZR500 ´98
GSTuning


Top
 Profile  
Reply with quote  
 Post subject:
PostPosted: Thu 07. Aug 2003 18:36 
Offline
Go-kartbílstjóri
User avatar

Joined: Tue 29. Jul 2003 13:18
Posts: 315
Location: Neðra
Ég veit alveg að það er enginn hér að rakka F1 vélina niður, né er ég að gera lítið úr öðrum vélum úr Motorsport smiðju BMW!

Mig langar bara að vita hvað gerir V8 vélina fremri V12 vélinni.

Nú er augljóst að V12 vélin hefur kostað gríðarlegar upphæðir, mun meiri en V8 vélin og ábyggilega mun meira á hestafl. En Það er samt mjög lítið tekið úr M5 V8 vélinni, 400 hestar úr 5 lítrum.

Það er ekkert mál að taka 120hö úr lítra, málið sem ég er að benda á er að það er tekið 102 hestöfl úr líter í McLaren F1 vélinni, en hún er samt svona útrúlega sveigjanleg, en ekki eins og vill oft verða með hátjúnnaðar vélar, eitthvert snúningsfrík.

_________________
Kalli - Mal3
Bow down to Daihatsu power!
Daihatsu Charade TS 1.3i '93
Alltaf hægt að glotta að þessum stafrófssúpudósum ;)


Top
 Profile  
Reply with quote  
 Post subject:
PostPosted: Fri 08. Aug 2003 10:20 
Offline
Formúlubílstjóri
User avatar

Joined: Sun 01. Sep 2002 22:50
Posts: 15128
Location: Spenge, DE
Ef vinur þinn Murray segir að hestöfl sé ekki neitt ein og sér þá veit hann ekki JACK um vélar,

Allir sem vita eitthvað vita að það er bara hestöfl sem hreyfa bíla!!!
Tog = Átak, átak hreyfir ekki bíla

_________________
With great challenges comes great engineering.
Gunnar Reynisson
Image


Top
 Profile  
Reply with quote  
 Post subject:
PostPosted: Fri 08. Aug 2003 10:22 
Offline
Formúlubílstjóri

Joined: Fri 15. Nov 2002 17:12
Posts: 3217
Location: Vesturbærinn
Júúúúú

Togið er það sem ýtir bílnum áfram

hestöfl er mæling á hversu mikið hann fer áfram....


:S

_________________
BMW E46 328i


Top
 Profile  
Reply with quote  
 Post subject:
PostPosted: Fri 08. Aug 2003 10:57 
Offline
Formúlubílstjóri
User avatar

Joined: Sun 01. Sep 2002 22:50
Posts: 15128
Location: Spenge, DE
Nei Árni B það er ekki svoleiðis

mannstu það sem ég sagði þér
1.000.000NM við 1rpm = um 197hö eða eitthvað
1.000.000NM við 2rpm = 390hö eða eitthvað
Sama tog mismörg HÖ
Hérna sést að hafa milljón NM af togi er ekkert major þegar þú færð bara 200hö



Það er ekki max hö eða max tog sem segja til um hröðun bíl heldur í hvaða snúningum þau verða til það gefur til kynna powerband vélarinnar svo kemur gírun þar á eftir til að skilgreina hvort að þú verðir í powerbandinu þegar þú skiptir upp um gír

E30 325i 170@5800rpm
Minn 170hö@3800rpm

Jafnmörg hestöfl, nema að ástæðan fyrir því að minn er með 170hö svona lágt er

HÖ = TOG(NM) * RPM \ 7143
TOG = HÖ * 7143 \ RPM

Minn er með 320nm við 3800rpm en 2.5 vélin er bara með 209nm
Hérna sést hvernig er hægt að búa til jafmörg hö við mismikinn snúning, 2.5 vélin þarf fleiri snúninga til þess,

2.5 vélin er með 225nm max tog við 4800 = 151hö
2.5 vélin er með 200nm við 4000 eða svo = 112hö
Hérna sést hvenær vélin kemur "on-cam" þ.e þegar hún fer að virka að einhverju marki,


Formúlu eitt vél er með 360nm í tog við 19500rpm, það er ekki mikið tog fyrir eina mestu hröðun sem um getur í mótorsporti,

Dragsterar eru með 6000hö@10.000rpm = 8401nm@10.000rpm
Það er öllum sama hvað dragster er með mikið tog, það eru hö sem koma þeim áfram, í raun vökva kúplingar sem reyna að limita öll hestöflin til að halda gripi niður brautina

Sko það er gott að hafa mikið low end tog það er nefninlega betur skiljanlegra sem mikið low end HÖ

Það er þessvegna sem túrbó bílar eru eins og þeir eru skemmtilegir, sama með V8 vélar eða annað feitt, og svo Vanos vélar sem geta hleypt miklu lofti inná sig við lágann snúning til að búa til mörg hestöfl í lágum snúning,

TOG er hægt að skilgreina sem hæfileika vélarinnar til að anda að sér lofti, þ.e hvað mikið loft kemst inní vélinna við hvern
Í raun ætti að vera hægt að gera flott comparison lítrar lofti/rpm kúrva gegn tog/rpm kúrva,

HÖ hefur ekki mikið að gera við magn af lofti per hvern snúning heldur fjöldann af snúningum per mínútu af X magni af lofti við þennan ákveðna snúning

Einföld skýring á HÖ = KW = POWER = VINNA

20 Krakkar geta málað 5 hús á viku, þau geta samt bara unnið 5daga
en aðrir
20 Krakkar geta málað 7 hús á viku, þau geta unnið 7 daga

Hérna sést að jafn margir krakkar(rúmmál vélar) geta málað eitt hús á dag, 1nm\rpm en einir krakkar vinna bara 5 daga(max hestafla rpm)
og hinir 7(max hestafla rpm)

Þau skila jafn mörgum húsum á jafn miklum tíma(TOG)
en mismiklari vinnu(HÖ) Hús/viku

_________________
With great challenges comes great engineering.
Gunnar Reynisson
Image


Top
 Profile  
Reply with quote  
Display posts from previous:  Sort by  
Post new topic Reply to topic  [ 156 posts ]  Go to page Previous  1, 2, 3, 4, 5 ... 11  Next

All times are UTC


Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 20 guests


You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum

Search for:
Jump to:  
Powered by phpBB® Forum Software © phpBB Group