Þetta er smá lesning en please, fyrst maður er að hafa fyrir þessu.
Æfingar/kappaksturbraut
Í sambandi við þetta brautartal sem hefur komið upp, og svo að auki fréttirnar af því að varnaliðið sé að fara. Þá hafa komið upp hugmyndir hvort ekki sé hægt að nota flutbrautinar sem herinn hefur verið að nota, en þar sem þær flugbrautir eru sjálfur Keflavíkurflugvöllur þá er ég ekki alveg að sjá þann möguleika fyrir mér á næstunni.
Hinsvegar veit ég um gamlann her-flugvöll sem löngu er kominn úr service en meinaður er aðgangur að vegna sprengjuhættu!!!
Þessi flugvöllur heitir/hét Patterson og er í Njarðvíkurfitjum. Heitinn eftir bandarískum hershöfðingja sem fórst í flugslysi á Fagradalsfjalli.
Tekið af
www.ferlir.is
-Patterson flugvöllur
Ljóst var að flytja þyrfti mikinn fjölda flugvéla frá Bandaríkjunum til Bretlands til þátttöku í styrjöldinni í Evrópu. Lagning flugvallanna tveggja, Patterson á Njarðvíkurfitjum og Meeks á Háaleiti hófst snemma árs 1942. Var Patterson flugvöllur tilbúinn til takmarkaðrar umferðar strax um sumarið er flugvélum 8. flughersins bandaríska var flogið til Bretlands með viðkomu á Grænlandi og Íslandi. Meeks flugvöllur, er við þekkjum nú sem Keflavíkurflugvöll, var tekinn í notkun í apríl 1943 og framkvæmdum við flugvellina lokið þá um haustið.
Patterson flugvöllur þjónaði orrustuflugvélum Bandaríkjamanna sem önnuðust loftvarnir á suðvesturhorni landsins til stríðsloka, en Meeks var áningarstaður í millilandaflugi eins og æ síðan. Einu umsvif Breta á Keflavíkurflugvelli (Meeks) voru starfsemi Liberator flugvéla, sem flogið var til stuðnings skipalestum og aðgerðum gegn þýskum kafbátum. Þessar flugvélar, sem aðsetur höfðu í Reykjavík, voru stórar og þungar til að geta athafnað sig þar fullhlaðnar við allar aðstæður. Lögðu þær því gjarna upp í eftirlitsflug frá Keflavík, þar sem þær höfðu aðsetur í Geck flugskýlinu, en lentu í Reykjavík að ferðinni lokinni þar sem áhafnirnar höfðu aðsetur.
Rekstri Pattersen flugvallar var hætt að styrjöldinni lokinni sumarið 1945, en fámennt herlið annaðist rekstur Meeks flugvallar til ársins 1947, en bandarískir borgarlegir starfsmenn tóku við rekstrinum samkvæmt Keflavíkursamningnum, sem gerður var milli Íslands og Bandaríkjanna haustið 1946.
Ég ætla að biðja ykkur um að taka öllu því sem hérna er með góðum fyrirvara um að þetta sé ekki mögulegt, því þetta er bara gælu-hugmynd sem ég persónulega fékk.
Ég veit að byggingar á flugvellinum voru notaðar sem sprengiefnageymslur. Skilst að þær séu tómar í dag. En hver veit. Svo eru byggingar þarna á svæðinu sem eru girtar af með girðingum sem virðast ekki vera neitt rosalega gamlar.
Ég hef ekki hugmynd um hvort völlurinn/svæðið sé notað eitthvað í dag, en ég hefði mikinn áhuga á að fá frekari upplýsingar um það.
Er mikil hætta á því að það séu ósprungnar sprengur út um allt svæðið þarna?
Svo í síðasta lagi hvort ástandið á vellinum sé svo að hann sé nokkuð fýsilegur kostur undir brautargerð.
Hérna eru nokkrar “spy”-photos sem ég tók um daginn af svæðinu.
Því miður eru nokkrar þeirra teknar á out-of-focus-areas, svo sumar myndirnar eru því miður hmmm, já ....out of focus!
Þetta er Keflavíkurflugvöllur þarna þessi stóri, og svo bærinn er Reykjanesbær. Og þessi braut er fyrir sunnan Bónus í Njarðvík.
Ég setti þarna inn go-kart brautina í Njarðvík til að þið mynduð átta ykkur betur á stæðinni á þessu. Þetta er í réttum hlutföllum.
Svo líka ef þið rínið vél í myndina þá getið þið séð gamla flugbraut þarna sem liggur á ská SuðVestur (úr vinstra neðra horni myndarinnar) í NorðAustur (hægri efri hluta myndarinnar), ég var búinn að horfa lengi á myndina áður en ég tók eftir þessu.
Og til þess að þið áttið ykkur enn betur á stæðinni þá er Norður/Suðuðr brautin, sú sem liggur lóðrétt á myndinni er sirka 1400 metra löng sem gerir það að verkum að hún er nógu löng til að geta verið kvartmílubraut.
Vestur/Austur brautin, sú sem liggur lágrétt er sirka er sirka 1500 metrar.
Ég hef aðeins pælt í þessu, og þetta er mín skemmtilegasta hugmynd um braut þarna. Ég reiknaði út með grófum mælingum að þessi braut væri um 6000-6500 metrar sem er í stærra lagi fyrir braut að þessu tagi. Algengar lengdir á brautum úti í heimi er í kringum 4500-5500 metrar.
Bara svona til gamans þá er beini kaflinn þar sem ég hefði hugsað mér að setja ráspólinn um 900 metra langur.
Einnig var ég með þá hugmynd að hægt væri að nýta fyrrverandi Vestur/Austur braut sem kvartmílubraut og væri þá startað í Austurenda og væru fyrrverandi sprengiefnageymslur notaðar sem bráðarbyrða áhorfendastúkur.
Svo sjáið þið að ég bjó til pit (viðgerðarsvæði) þarna og bílastæðunum stal ég frá Leifstöð og þau eru í réttum stærðarhlutföllum og svo hefði ég hugsað mér undirgöng þarna á norðaverði brautinni. Gætu þessvegna verið einbreið undirgöng með umferðarljósum. Stærri bílar gætu fengið að keyra inn á brautina þegar ekkert væri í gangi.
Mjóu rauðu línurnar eru vegir sem gæti verið hægt að nota til að búa til minni hringi, semsagt stytta brautina.
Hérna er horft inn á Norðurenda NorðurSuður brautarinnar.
Þessi mynd er svo mikið out of focus að ég ákvað að hafa hana með!
Hérna er horft inn á Vesturenda VesturAustur brautarinnar.
Og sjáið bara þessar tilvöldu áhorfendastúkur.
Þetta hús er við Norðurenda NorðurSuður brautarinnar, ég veit ekkert hvað er í þessu húsi en það virðir vera viðhald á húsinu og girðingin virðist ekki vera gömul sem er í kringum það, það voru einhver viðvörunnar skilti á girðingunni en ég las þau ekki.
Sjáið þetta!!! Þetta bara bíður uppá það að þetta verði áhorfenda"hólar"
Því miður eru þessi skilti á við og dreif um svæðið.
Svæðið er þó ekki meira lokað en það að þetta er lokunin sem er við Vestur enda vestur/austur brautarinnar.
Þetta er vegurinn að Norður enda Norður/Suður brautarinnar og eins og þið sjáið þá er engin keðja þarna og það er ekkert skilti þarna sem bannar manni að fara inn á svæðið eða varar við sprengjum.
En þetta er ekki í nema 300 metra sjónlínu frá aðalhliði varnaliðsins. Svo ég var ekkert að fíblast með því að fara þarna inná.
Reyndar virðist malbikið þarna ekki vera neitt rosalega gamalt.
En svo eru því miður fleyri ljón í veginum.
Eitt er að á þessu svæði er mikið um steingerðar skeljar og gamlar jarðleyfar frá síðustu ísöld sem var fyrir um 10.000 árum.
Einnig er þessi flugvöllur í raun gömul Hernaðar-minjar sem sennilega einhverjir myndi segja að mætti ekki skemma!
Svo í þriðja og síðasta lagi að þótt fengist leyfi til að gera þarna braut þá er ekki þar með sagt að hægt væri að fara þarna og taka kappakstur. Það er fullt af rusli á svæðinu, girðingar sem þyrfti að rífa upp og einnig er rafmagnslína yfir brautina sem þyrfti að færa til. Svo þyrfti að malbika stórann hluta ef ekki mestallann hlutann uppá nýtt og malargötur sem eru á milli. Búa til aðstöðu/pit og bílastæði.
En eins og ég er búinn að segja þá er þetta bara hugmynd sem á hef haft í nokkurn tíma og áhvað að útfæra hana hérna fyrir ykkur núna.