Ok, hérna er excel skjal sem er bæði gott að eiga og nota
http://home.no.net/ovekvam/compeng7.xls
Spáið í þessu , vélin er tengt við gírkassan með kúplingu, og það er tengt við gíra og þeir eru tengdir við drifskaft og það er tengt í drif og það er tengt svo í dekkin,, það er hvergi neinn staður þar sem að einhverjir snúningar geta týnst
Ef þú snýrð vélinni tvöfalt hratt þá snýst kúplingin líka og svo gírarnir líka
(inn koma 1000rpm og út fara 810rpm í 5gír miðað við 0.81 5gír)
það fer í drifskaftið sem fer svo í drifið (miðað við 3.73 drif þá verða 810rpm í 3021,3 snúningar) og út fer það beint í dekkin og við vitum að ef þau tvöfaldast í hraða þá fer bílinn tvöfalt hraðar þar sem að þau covera tvöfalt meira per tíma en áður
hlutföll í kassa og drifi hafa ekkert að segja
T.d ef við aukum hraðann í 2000rpm þá verður 5gír 1620rpm út í drifskaft
úr drifinu verður það þá 6042,6 eða akkúrat tvöfalt meira en 3021,3snúningar
Það sem að truflar ökumann að sjá þetta er að mælaborðið er framleitt vitlaust,, BMW mælaborð eiga það til að vera alltað 10% vitlaus,
sumir komast í 270kmh á mæli þegar þeir komast ekki hraðar(í raun þá á 250kmh samkvæmt tölvunni, drifinu )
Annað sem er einnig vert að benda á að ég veit það fullvel að dekk eiga til að auka ummál sitt á miklum hraða þá vel yfir 200kmh+ þar sem að miðflóttar aflið í þeim ýttir loftinu alltaf út og miðjan í dekkinu er aumasti hlutinn og því eykst ummálið í miðjunni og raun ummál verður því meira,
en þar sem að við erum að tala um að 245/34-17 dekkið mitt er um 1930mm í ummál og lengist um kannski fáeina mm þá er það ekki pælinginn hérna
_________________
With great challenges comes great engineering.
Gunnar Reynisson
