Í fréttablaðinu í dag er innsent bréf frá einhverjum vitleysing sem vill að með lögboði verði sett takmörkun á hámarkshraða (90 kmh) í alla bíla.
Hanns egir að ef það megi verða til þess að bjarga einu mannslífi þá borgi það sig þrátt fyrir "gífurlegan" kostnað.
Þetta er hálfvitalegt og ekki hægt að sitja undir þessu því svona fær fólk ýmsar fáránlegar hugmyndir sem síðar er hrint í framkvæmd - svipað og að banna reykingar alfarið á veitingastöðum.
Ég ætla mér að skrifa stutt og hnitmiðað bréf og hvet alla sem að eru þokkalega máli farnir að gera það sama og senda á Fréttablaðið, DV og Morgunblaðið.
Það sem ég sé athugavert við þetta er eftirfarandi;
- Bíll er líka hættulegur á 30 kmh ef hann er ekki rétt notaður.
- Hámarkshraði er ekki allsstaðar 90 kmh, myndi þá vera í lagi ef fólk keyrði á 90 kmh þar sem hámarkshraði er 30 kmh? Ég myndi telja slíkt mun hættulegra en að keyra á 110 úti á landi, þyrfti þá ekki að setja takmörkun á mismunandi hraðasvæði í alla bíla.
- Ég er ekki sammála því að það sé þess virði fyrir eitt líf. Ég met frelsi mitt og annarra meira en svo að óhætt sé að fórna því fyrir eitt líf - kann að hljóma kaldhæðnislegt, en það er bara staðreynd að fólk deyr daglega við hina ýmsu iðju án þess að gripið sé til lagasetninga. Það er nefnilega eðlilegt að slys gerist og að fólk deyji.
- Mun gáfulegra væri að gera göturnar öruggari.
- Með því að banna nagladekk væri hægt að koma í veg fyrir hundruðir sýktra af lungnasjúkdómum sem síðar dregur þá til dauða, þetta væri mun áhrifaríkara.
- Gáfulegt væri að koma hér upp aðstöðu fyrir ökukennslu og akstursþjálfun þar sem fólk getur líka fengið að leika sér að þessum skemmtilegu leiktækjum í öryggi og án þess að öðrum stafi hætta af.
- Það er ósannað að lækkaður hámarkshraði dragi úr slysahættu, þvert á móti eykur hann slysahættu en dregur úr alvarleika þeirra. Þetta hefur komið í ljós í Bretlandi en þar er sennilega "versta" umferðareftirlit í heimi.
- Bílar eru samgöngutæki. Það er hreinlega ekki hægt að fara í svona aðgerðir nema bjóða uppá aðra samgöngumöguleika en þeir eru ekki í boði hér heima. Ég geng t.d. eða hjóla sjálfur frekar en að nota strætó en augljóslega get ég ekki hjólað eða gengið allt. Það væri nefnilega augljóst að það væri engin akkur í því að eiga bíl ef maður getur ekki notið hans.
- Ef á annað borð ætti að takmarka öll farartæki við 90 kmh væri nær að takmarka bílasölu hér heima bara við eina gerð af bíl með innbyggðu krúsi. Þá þyrfti engin að vera öðruvísi en hinir.
- Hvernig ætti lögregla og sjúkralið að komast leiðar sinnar um fimmleitið á föstudegi þegar umferð er öll á sama hraða á öllum akreinum bæjarins.
Þetta er bara það fyrsta sem mér dettur í hug og það er svo margt annað að ég hreinlega kemst ekki yfir það.
það er aumt þjóðfélag sem ekki getur hugsað sér vegabætur en leggur heldur til að setja lög þess efnis að fólk geti ekki brotið lög um hámarkshraða. Ég geri ráð fyrir að eina jákvæða afleiðingin yrði að lög um hámarkshraða yrðu afnumin fyrst engin getur farið hraðar - eða hvað.
Hér deyja 10 útigangsmenn árlega, veikt fólk sem fær ekki ummönnun eða hjálp sem skyldi. Hér eru biðlistar fyrir alvarlega veikt fólk, börn og gamalt fólk. Hér eru heilu hóparnir ræktaðir af glæpamönnum og dópistum. Og svo dirfist einhver að leggja til að setja allt í landinu á annan endan í þeirri von að það bjargi einu mannslífi!