bmwkraftur.is https://www.bmwkraftur.is/spjall/ |
|
Af hverju hafa sportbílar breið dekk? https://www.bmwkraftur.is/spjall/viewtopic.php?f=7&t=15134 |
Page 1 of 3 |
Author: | Arnarf [ Sat 22. Apr 2006 00:35 ] |
Post subject: | Af hverju hafa sportbílar breið dekk? |
Spurningin er einföld: Afhverju hafa sportbílar breið dekk. Ég vil ekki fá svör eins og "Til að fá meira grip" Skv. eðlisfræði Fnún = u*Fþver (þar sem u er núningsstuðullinn) Svo að skv eðlisfræði skiptir stærð flatarins engu máli hvað núning varðar. Svo hver er ávinningurinn á að hafa breiðari dekk? Manni finnst einhverneiginn svo eðlilegt að breiðari dekk = meira grip Eitt sem mér dettur þannig í hug, að þar sem snertiflötur við götuna er stærri, þarf meiri orku til að hita dekkið, þeas breiðari dekk þyldu meira spól áður en þau bráðna. En getur einhver útskýrt fyrir mér afhverju sportbílar hafa breið dekk? Þá vinsamlegast rökstyðjið. Mig langar helst að fá svör, engar pælingar, nóg af þeim hér Takk kærlega fyrir |
Author: | bjahja [ Sat 22. Apr 2006 00:38 ] |
Post subject: | |
Þú vilt ekki fá svör eins og til að fá meira grip eeeeennnn svarið er til að fá meira grip ![]() |
Author: | Svingur [ Sat 22. Apr 2006 00:40 ] |
Post subject: | |
![]() ![]() ![]() ![]() |
Author: | Arnarf [ Sat 22. Apr 2006 00:41 ] |
Post subject: | |
bjahja wrote: Þú vilt ekki fá svör eins og til að fá meira grip eeeeennnn svarið er til að fá meira grip
![]() Já, ég vil þannig svör........... Með rökstuðningi!! Sem segir mér afhverju venjuleg eðlisfræði gildi ekki í þessum fræðum? |
Author: | Geirinn [ Sat 22. Apr 2006 01:08 ] |
Post subject: | |
Já google gæti hafa svarað þessu í þetta skiptið eins og mörg önnur. Sæmilega áhugavert: http://www.worsleyschool.net/science/files/forces/page.html http://www.worsleyschool.net/science/files/tires/andfriction.html |
Author: | Stefan325i [ Sat 22. Apr 2006 01:52 ] |
Post subject: | Re: Af hverju hafa sportbílar breið dekk? |
Arnarf wrote: Spurningin er einföld: Afhverju hafa sportbílar breið dekk.
Svo að skv eðlisfræði skiptir stærð flatarins engu máli hvað núning varðar. að þar sem snertiflötur við götuna er stærri, þarf meiri orku til að hita dekkið Takk kærlega fyrir Ef meiri orku þarf til að snúa dekkjunum er þá ekki meira grip ídekkjunum?? þú gætir ýmindað þér þú þarna latínugráni að ef þú héldir á 8 boxi strokleðrum frá mitsubitsi þá er sennilegra erviðara að ýta þeim áframm heldur en einu, það er meira grip. |
Author: | Lindemann [ Sat 22. Apr 2006 01:53 ] |
Post subject: | |
stundum leita menn langt yfir skammt eftir svari. Breiðari dekk = stærri snerti flötur = meira viðnám = meiri núningur þegar það á að skrika til. ![]() |
Author: | Arnarf [ Sat 22. Apr 2006 05:37 ] |
Post subject: | |
Lindemann wrote: stundum leita menn langt yfir skammt eftir svari.
Breiðari dekk = stærri snerti flötur = meira viðnám = meiri núningur þegar það á að skrika til. ![]() Stærri snertiflotur er ekki sama og viðnám skv. eðlisfræði. Það var það sem ég vildi fá svör við. Það er jú stærri snertiflötur, en þá er bara minni þrýstingur á fersentimetran... |
Author: | Arnarf [ Sat 22. Apr 2006 05:41 ] |
Post subject: | Re: Af hverju hafa sportbílar breið dekk? |
Stefan325i wrote: Arnarf wrote: Spurningin er einföld: Afhverju hafa sportbílar breið dekk. Svo að skv eðlisfræði skiptir stærð flatarins engu máli hvað núning varðar. að þar sem snertiflötur við götuna er stærri, þarf meiri orku til að hita dekkið Takk kærlega fyrir Ef meiri orku þarf til að snúa dekkjunum er þá ekki meira grip ídekkjunum?? þú gætir ýmindað þér þú þarna latínugráni að ef þú héldir á 8 boxi strokleðrum frá mitsubitsi þá er sennilegra erviðara að ýta þeim áframm heldur en einu, það er meira grip. En ef þú gætir ímyndað þér að þú skærir 1 boxy í 8 parta. Þá ertu kominn með 8 sinnum stærri flöt, en sömu þyngd. Þá er krafturinn sem þarf til að ýta því nákvæmlega sá sami og þessu eina heila boxy, því þrýstingurinn per fersentimetra minkar áttfalt meðan snertiflöturinn stækkar áttfallt. Skv eðl er Fþver bara mg, stærð snertiflatar kemur hvergi við sögu.. En nóg komið um það, ætla lesa linkana hans Geira. Og Geiri, eins og venjulega byrjaði ég á gúggle en fann ekkert vitrænt. Datt í hug að einhvert gáfnaljósið hefði svarið á þessu hér |
Author: | Arnarf [ Sat 22. Apr 2006 05:48 ] |
Post subject: | |
Geiri, þetta er á síðunni: Quote: An increase in friction is not provided by the increase in surface area contacting the road; treads are just not used because they are not needed on a dry road.
Einmitt málið, svo afhverju hafa sportbílar breiðari dekk? |
Author: | Danni [ Sat 22. Apr 2006 08:41 ] |
Post subject: | |
Þeir eru með breiðari dekk því að það er meira töff ![]() |
Author: | Hannsi [ Sat 22. Apr 2006 09:34 ] |
Post subject: | Re: Af hverju hafa sportbílar breið dekk? |
Arnarf wrote: Stefan325i wrote: Arnarf wrote: Spurningin er einföld: Afhverju hafa sportbílar breið dekk. Svo að skv eðlisfræði skiptir stærð flatarins engu máli hvað núning varðar. að þar sem snertiflötur við götuna er stærri, þarf meiri orku til að hita dekkið Takk kærlega fyrir Ef meiri orku þarf til að snúa dekkjunum er þá ekki meira grip ídekkjunum?? þú gætir ýmindað þér þú þarna latínugráni að ef þú héldir á 8 boxi strokleðrum frá mitsubitsi þá er sennilegra erviðara að ýta þeim áframm heldur en einu, það er meira grip. En ef þú gætir ímyndað þér að þú skærir 1 boxy í 8 parta. Þá ertu kominn með 8 sinnum stærri flöt, en sömu þyngd. Þá er krafturinn sem þarf til að ýta því nákvæmlega sá sami og þessu eina heila boxy, því þrýstingurinn per fersentimetra minkar áttfalt meðan snertiflöturinn stækkar áttfallt. Skv eðl er Fþver bara mg, stærð snertiflatar kemur hvergi við sögu.. En nóg komið um það, ætla lesa linkana hans Geira. Og Geiri, eins og venjulega byrjaði ég á gúggle en fann ekkert vitrænt. Datt í hug að einhvert gáfnaljósið hefði svarið á þessu hér hvort er erfiðara að nota strokleður þvert eða venjulega ![]() |
Author: | Arnarf [ Sat 22. Apr 2006 12:42 ] |
Post subject: | |
Quote: hvort er erfiðara að nota strokleður þvert eða venjulega
Ef þú beitir nákvæmlega sama þrýstingi á það þvert, þá er það nákvæmlega jafn erfitt |
Author: | Svezel [ Sat 22. Apr 2006 12:54 ] |
Post subject: | |
það er í raun ekkert einfalt svar við þessu en það má segja að heðfbundna núningsstuðuls reglan/kenningin á ekki við allar aðstæður, sérstaklega ekki þegar annar flöturinn verður límkenndur(sticky) líkt og gúmmí verður. kenningin miðast við ideal aðstæður með mjög einsleitum efnum sem breytast ekki við notkun menn velja breiðari dekk í t.d. spynubílum því dekk verða límkennd eftir smá hitun og þá skiptir stærð snertiflatar máli. svo þegar þeir eru komnir af stað þenjast dekkin út og minnka auk þess sem downforce af vængjum þrýsta bílnum sífellt meira niður. svo skiptir líka máli hvað varðar breidd dekkja, að þegar of mikil þyngd er lögð á mjó dekk þá byrja þau að falla saman og þá minnkar grip þeirra mikið. breiðari dekk bjóða svo upp á lægri dekkjaþrýsting sem merkir að dekkið getur betur aðlagað sig að snertifletinum sem gefur meira grip. einnig hefur stærri snertiflötur í för með sér minni hita sem þýðir betri ending en það hefur jú mikið að segja að dekk endist eitthvað þegar tekið er á þeim. prófið að taka á mjög mjóum dekkjum og sjáið hvernig þau spænast upp á engum tíma þetta eru ástæðurnar í stuttu máli |
Author: | Kristján Einar [ Sat 22. Apr 2006 13:05 ] |
Post subject: | |
ekki gleyma því að ef við förum að skoða keppnir t.d. þá verða dekkin klístruð, þá býst ég við að því stærri flötur sem er klístraður, því meiri núningur |
Page 1 of 3 | All times are UTC |
Powered by phpBB® Forum Software © phpBB Group https://www.phpbb.com/ |