Sælir!
Er staddur í USA og er búinn að sjá vægast sagt ótrúlega hluti hérna úti - hvort sem það er úti á götu eða á safni. Búinn að vera nokkuð duglegur að mynda flest áhugavert sem ég sé hérna og ætla að byrja á að henda inn C/P af ultimate þræðinum. Mest af þessu er tekið í Kennedy Space Center í austur-Flórída, en það er þar sem þeir hafa verið að skjóta upp geimflaugum síðustu áratugina, m.a. öllum Apollo/Saturn V förunum og svo geimskutlum. Nú 8. júlí næstkomandi verður síðustu geimskutlunni, Atlantis, skotið upp og táknar það lok á gífurlegum kafla í geimferðasögu Bandaríkjanna.
Þið sem hafið engan áhuga á geimflaugum, þá verður eitthvað af bílum og öðru hérna líka - ég lofa!

--
smamar wrote:
SteiniDJ wrote:

Myndaði þetta í gær, svalt tæki! Ekki á hverjum degi sem maður fær að sjá afganginn af Apollo 14.
Snilld, hvar er þetta? ertu í DC?
Ég var í DC í síðustu viku, er kominn til Florida núna.
Tekið í Kennedy Space Center, Apollo / Saturn V complex. Fullt af dóti þarna inni, m.a. tunglgrjót, lunar modules, geimbúningar, geimbílar og ónotuð Saturn V eldflaug með öllu viðeigandi.
Varð svo heppinn að fluginu mínu var flýtt um 24 tíma útaf verkfallinu og ég fékk því að eyða heilum degi í DC. Fór að sjá Smithsonian safnið þar í miðborginni og varð EKKI svikinn:

Saturn V eldflaugamótor

Kjarnorkusprengjur

Tunglfar, veit ekki hvort þetta sé mockup eða einfaldlega ónotað tunglfar. Grunar það fyrra þó!

1:1 Hubble. Stærri en sprengjurnar þarna.

Búningurinn hans Gagarín. Kom mér á óvart að hann skuli hafa verið í USA en ekki móðurlandinu. Búningurinn hans John Glenn var hjá honum.

Apollo 11 stjórnkubburinn. Sennilegast einn merkilegasti hluturinn þarna inni (að Wright flugvélinni undanskildri, sem var þarna líka), en leiðinlega komið fyrir. Mercury 7 var þarna líka og tvö önnur Apollo för, en finn ekki myndirnar af þeim. Snilldar safn samt og klukkutímarnir fljúga burt þarna. Er með mikið fleiri myndir, m.a. Predator drone og önnur stríðstæki. Nóg af geimförum, flugvélum (tveir Messerschmittar, einn Spitfire og svo P-51 í sama herbergi ásamt nefi af B-26 - gerist varla flottara). Svo voru þarna fyrstu herþoturnar, önnur þýsk og hin frá bandamönnum.
Ef þú hefur ekki komið þangað þá mæli ég með því að þú rúllir við. Ókeypis í þokkabót!

Á fleiri myndir af þessum stað, en vil ekki fylla þráðinn - sérstaklega ef fáir hafa áhuga.

Svo í Flórída er mikið af flottum bimmum. Endalaust af nýjum sjöum og svo sér maður F10 fimmur af og til.
Nokkrir svona:

Og margir, margir svona:

Svo í Florida fórum við á Kennedy Space Center sem var ekkert síðra þrátt fyrir að vera með heldur færri sýningarmuni.

Þetta tekur á móti manni. Minnigarreitur yfir alla þá geimfara sem dáið hafa við skyldustörf.

Vígalegur inngangur.

Svo er þetta replica af geimskutlu. Heldur tómleg að innan, bara cargórými og svo stýriklefinn. Atlantis geimskutlan verður þó sett upp til sýnis eftir að hún klárar síðustu geimferð sína núna í júlí.

Svo fer maður í rútuferð um svæðið og þú færð að sjá þetta ferlíki að utan. Þarna undirbúa þeir skutlurnar (snúa þeim upp á rönd og annað) fyrir geimskot, áður en þeim er rúllað út á skotpalla. Það eru kranar þarna inni sem geta fært hlassið um 1/50000 úr tommu - nákvæmnin er algjörlega út af kortinu.

Síðan er labbað upp í útsýnishús og gengið er framhjá þessu. Þetta er mótor úr geimskutlu sem notaður var átta sinnum áður en það þurfti að skipta um. Þarna er pabbi að velta því fyrir sér hvort þetta sé sniðug viðbót fyrir E30, en er sennilegast of erfitt að flytja þetta heim.
Menn hafa nú mixað margt skringilegra ofan í húddið á E30 en þetta í gegnum tíðina.

Þegar komið er upp á toppinn blasir þetta við manni. Þarna er verið að undirbúa Atlantis undir síðustu ferð sína. Þvímiður snýr hún öfugt og var ekki hægt að sjá annað en nefið á aðal boosternum.
Fékk að vita það að NASA sækir boosterana út á sjó (60 - 100 mílur frá landi) eftir geimskot. Með því spara þeir sér um 50 milljónir USD, jafnvel eftir að þeir eru teknir í gegn.

Svæðið er vel varið. Vígbúnir verðir við hvert checkpoint og jafnvel brynvarðir bílar á vappi hér og þar. Ekki nóg með það, þá er votlendið í kringum svæðið stórhættulegt. Þar hanga risavaxnir krókódílar sem fá að lifa í friði frá veiðimönnum og svo baneitraðir snákar hér og þar. Þetta er þjóðgarður og yfir 500 dýrategundir sem búa þarna.

Svo heldur rútan áfram. Hún fer með mann í Apollo / Saturn complex þar sem þeir sýna manni dramatískar bíómyndir um geimferðasögu bandaríkjamanna og er þetta allt mjög spennuþrungið og oft væmið. Eftir það fær maður að sjá Apollo 11 mission-control og margt annað. Svo er farið með mann í þennan risa sal þar sem þessi kaggi blasir við manni (ásamt pabba photobomber). Geimfarinn Alan Shepard átti þetta tryllitæki og er vægast sagt í mint ástandi. Fannst þó persónulega skemmtilegra að sjá tækið sem hangir þarna uppi:

Ónotuð Saturn V eldflaug sem búið er að taka "í sundur". Þarna sjáum við stage 1, fyrsta eldflaugin sem fer í gang og svo tekur stage 2 við. Ómögulegt að koma þessu fyrir á einni mynd og því þurfti ég að taka um 10 myndir til þess að ná öllu. Eldflaugin er um 110 metrar að lengd og með 10 metra ummál.
Þegar þeim var skotið upp mátti enginn vera nálægt þessu. 3 mílna svæði í kringum flaugina var rýmt og ástæðan var einföld: sprengikrafturinn í þessu er talsvert meiri en í sprengjunni sem varpað var á Hiroshima. Gaman að sjá að þeim tókst að nota þetta í eitthvað friðsamlegt!

Þetta hékk yfir veitingastaðnum. Svolítið fyndið að borða undir þessu.
Er með mikið fleiri myndir frá þessum stað. Tók sennilegast yfir 500 ljósmyndir þarna. Safnið sjálft er ótrúlegt, en þarna má sjá tunglbíla, fullt af geimbúningum (allt frá prótótípum til búninga sem alvöru geimfarar notuðu á tunglinu), geimgrjót, verkfæri og annað slíkt. Ekki nóg með það, heldur var Star Trek safn við útganginn. Eitthvað sem ég bjóst ekki við en hafði gaman af því að skoða það. Fékk m.a. að sjá búninginn sem Picard var í ásamt öðru skemmtilegu.
Ef einhver hér hefur áhuga á, þá skal ég uploada fleiri myndum. Þakka fyrir ef einhver hefur nennt að lesa þetta.