bmwkraftur.is

BMWKraftur spjallborð
It is currently Thu 19. Jun 2025 21:08

All times are UTC

Post new topic Reply to topic  [ 52 posts ]  Go to page Previous  1, 2, 3, 4  Next
Author Message
PostPosted: Mon 02. Mar 2009 23:38 
Meðlimur Meðlimur

AntiTrust wrote:

Ég ætlaði að fara að svara saema, gott að ég las þetta svar fyrst því þetta hefði bara verið copy/paste, takk fyrir shortcuttið Íbbi ;)

En svo ég bæti við, ég hugsa að á endanum, svo fremi sem hann komi ekki á næstu áratugum, verður tala fólks skráð í kirkjur vs óskráð öfug m.v. daginn í dag.

Ég ræðst yfirleitt ekki á fólk að fyrra bragði þegar kemur að trúarbrögðum, og ég neyði ekki ótrú upp á fólk - en fólk tekur misvel í það þegar ég svara "Lít ég út fyrir að vera heimskur?" þegar fólk spyr hvort ég trúi á guð (með litlu G-i, ekki sérnafn).

Ég hef gengið í gegnum ýmislegt eins og flestir, misst ástvini og vini, aldrei hef ég þurft að leita í eitthvað eins kjánalegt og innihaldslaust eins og trú á æðri mátt. Fólk deyr, búið spil. Það er ekkert eftirlíf, það er enginn betri eða verri staður sem bíður þín hvernig sem þú hagar þér. Lífið er einfalt, þú fæðist, lifir, býrð til afkvæmi, deyrð.

Fólk þarf að læra að vera sinn eigin klettur. Fólk á ekki að venja sig á að grípa í skáldsögu eða að biðja til karaktera þar í, það er ekkert nema heigulskapur - leið til þess að blekkja sjálfann sig svo lífið sé auðveldara. Andlegt eiturlyf, ef svo má að orði komast.

Ég tek hinsvegar 100% undir það að þetta er ekki eitthvað sem verður staðfest hér og nú, ef eitthverntímann, og hvað þá á íslensku bílaspjalli. Mér er líka nokk sama hvort mönnum finnist ég vera að setja mig háan hest með slíkum dómum, þegar allt kemur til alls verða það menn sem deila mínum viðhorfum sem eiga eftir að stöðva flest stríð og deilur í heiminum. Mannkynið mun aldrei sameinast fyrr en það gerir sér grein fyrir því að rétta trúin er engin trú, nema á sína eigin getu.

Ég veit það vel að margt vel gefið, vel menntað og þekkt fólk er trúað. Skrýtið samt hvað það virðist vera meira um vel gefna fólkið í trúleysingja hópnum en trúaða nú til dags. Það skyldi þó ekki tengjast hækkandi greindarvísitölu og aukinni rökhugsun með hverri kynslóð?

Trú, af hvaða tagi sem er, snýst um að stjórna almúganum, pólitík. Hver sem sér það ekki, er í mínum bókum - vitlaus.

Ég ætla ekki að elta ólar við allt þetta, en ég verð bara að segja að mér finnst þessi hugsunarmáti að mörgu leiti hrokafullur, einfaldur, tillitslaus og dónalegur.

Það er EKKERT sem gerir þínar skoðanir réttari en skoðanir annarra varðandi trúmál. Það að þú haldir þetta er í sjálfu sér allt í lagi, en mig langar bara að benda þér á að þessi viðhorf þín er eitthvað sem þroskar ekki hugann né kemur manni áfram í lífinu.

Hefur þér aldrei dottið í hug að það sem þú segir "að trúa á sjálfan sig", sem þú sjálfur gerir, er ekkert annað en trú! Trú er ekkert eitt ákveðið, trú er allt mögulegt. Ég, rétt eins og þú trúi á sjálfan mig og það er mín trú. Það gerir mig að betri manni að trúa á sjálfan mig vil ég meina. Ef ég myndi ekki trúa á neitt, þá vil ég meina að ég væri verri maður!

Fólk deyr, búið spil. Það er ekkert eftirlíf, það er enginn betri eða verri staður sem bíður þín hvernig sem þú hagar þér. Lífið er einfalt, þú fæðist, lifir, býrð til afkvæmi, deyrð.

Þú veist ekkert um þetta, þetta er bara þín skoðun. Ef þú ert svona viss um alla hluti, útskýrðu þá t.d. fyrir mér hvernig líf kviknaði á jörðinni. Hver skapaði það?

Fólk þarf að læra að vera sinn eigin klettur. Fólk á ekki að venja sig á að grípa í skáldsögu eða að biðja til karaktera þar í, það er ekkert nema heigulskapur - leið til þess að blekkja sjálfann sig svo lífið sé auðveldara. Andlegt eiturlyf, ef svo má að orði komast.

Er það heigulsskapur að biðja um hjálp? Ef þú finnur ekki styrk í þér sjálfum til að takast á við vandamál og biður um hjálp frá öðrum, ertu þá heigull? Er eitthvað að því að gera lífið auðveldara ef það er erfitt?

þegar allt kemur til alls verða það menn sem deila mínum viðhorfum sem eiga eftir að stöðva flest stríð og deilur í heiminum.

Ég væri alveg til í rökstuðning hér. Fá að vita hvernig það má vera að einungis fólk sem er trúleysingjar verði það fólk sem gerir þessi góðverk. Hingað til er hefur það verið skynsamt og gott fólk sem valið er í stjórnunarstöður í heiminum sem verið hefur í því að stöðva átök og deilur í heiminum, burtséð frá því hvaða trú það hefur haft.

Mannkynið mun aldrei sameinast fyrr en það gerir sér grein fyrir því að rétta trúin er engin trú, nema á sína eigin getu.

Mannkynið mun aldrei sameinast, það er alltaf fólk með mismunandi skoðanir og túlkanir :o

Ég veit það vel að margt vel gefið, vel menntað og þekkt fólk er trúað. Skrýtið samt hvað það virðist vera meira um vel gefna fólkið í trúleysingja hópnum en trúaða nú til dags. Það skyldi þó ekki tengjast hækkandi greindarvísitölu og aukinni rökhugsun með hverri kynslóð?

Endilega að rökstyðja þetta, t.d. með upptalningu á fólki sem við könnumst við og er trúleysingjar.....

Trú, af hvaða tagi sem er, snýst um að stjórna almúganum, pólitík. Hver sem sér það ekki, er í mínum bókum - vitlaus.

Þetta er svo aaaalrangt að það hálfa væri nóg. Trú snýst um það að hjálpa fólki, gera lífið betra. HINS VEGAR er trú mjög oft misnotuð af snjöllu og miður góðu fólki t.d. til að stjórna almúganum og fá hann til að gera hluti sem stjórnandinn vill.

Ég held að þetta sé kjarni málsins varðandi skoðun þína. Í þínum huga er trú eitthvað slæmt. Byssa er ekki slæmur hlutur. Það er hins vegar hægt að nota hana til að framkvæma slæma hluti. Á þá að stimpla allar byssur sem verkfæri djöfulsins?

Ég er hjartanlega sammála varðandi hvernig trúin er notuð til að heilaþvo fólk og gera slæma hluti. Mér finnst sú þróun sem á sér stað varðandi mið-austurlönd ömurleg. Hvernig þeir eru að þröngva sinni rangtúlkun á trúnni upp á heiminn og nota hana til að framkvæma skelfilega hluti. En að úthrópa trúnna sem vandamál er ekki rétta aðferðin :angel:

E24 645csi, E23 745i E28 M5, E34 525ix, 518g, 525tds, M5T, E53 4.6is,

Profile  
Reply with quote  
PostPosted: Mon 02. Mar 2009 23:44 
Meðlimur Meðlimur

saemi wrote:
Fólk deyr, búið spil. Það er ekkert eftirlíf, það er enginn betri eða verri staður sem bíður þín hvernig sem þú hagar þér. Lífið er einfalt, þú fæðist, lifir, býrð til afkvæmi, deyrð.

Þú veist ekkert um þetta, þetta er bara þín skoðun. Ef þú ert svona viss um alla hluti, útskýrðu þá t.d. fyrir mér hvernig líf kviknaði á jörðinni. Hver skapaði það?

Uhoh.. þessi þráður hefur potential í að fara frammúr Krónuþræðinum á nokkrum dögum! :lol:

Profile  
Reply with quote  
PostPosted: Mon 02. Mar 2009 23:51 
Formúlubílstjóri

Svona hljómar mín trú.

Bjór minn vor
þú sem ert í flösku
frelsist þinn tappi
tilkomi þín froða
freyði þínir humlar
svo í glasi sem í munni
svalaðu í dag mínum daglega þorsta
og skeyttu ei um vísaskuldir
svo og líka hjá þyrstunautum mínum
eigi leið þú oss á Hressó
heldur ei á Nasa
því að þitt er valdið
gleðin og stuðið
að eilífu
Carlsberg

Profile  
Reply with quote  
PostPosted: Tue 03. Mar 2009 00:22 
Kassabílstjóri

saemi wrote:
Ég ætla ekki að elta ólar við allt þetta, en ég verð bara að segja að mér finnst þessi hugsunarmáti að mörgu leiti hrokafullur, einfaldur, tillitslaus og dónalegur.

Hrokafullur er ég, og veit það vel. Tillitslaus, jafnvel dónalegur á tímum. Ég jafnvel skil að þú sjáir einfaldan persónuleika á bakvið skrifin mín, en ég er nokkuð viss um að ef þú þekktir betur til mín myndiru vita að svo er ekki raunin, þvert á móti.

Það er EKKERT sem gerir þínar skoðanir réttari en skoðanir annarra varðandi trúmál. Það að þú haldir þetta er í sjálfu sér allt í lagi, en mig langar bara að benda þér á að þessi viðhorf þín er eitthvað sem þroskar ekki hugann né kemur manni áfram í lífinu.

Að flestu leyti sammála þér, en trú fjötrar mig þó ekki niður með ranghugmyndum, og ég eyði ekki óþarfa tíma í messur, kristinfræði eða "samtöl" við æðri völd.

Hefur þér aldrei dottið í hug að það sem þú segir "að trúa á sjálfan sig", sem þú sjálfur gerir, er ekkert annað en trú! Trú er ekkert eitt ákveðið, trú er allt mögulegt. Ég, rétt eins og þú trúi á sjálfan mig og það er mín trú. Það gerir mig að betri manni að trúa á sjálfan mig vil ég meina. Ef ég myndi ekki trúa á neitt, þá vil ég meina að ég væri verri maður!

Ég er að sjálfsögðu að tala um þá Trú sem hefur á bakvið sig persónugerða guði og skepnur, biblíur og boðorð af eitthverju tagi. Trú á sjálfan sig er auðvitað af hinu góðu, svo lengi sem hófsemi er gætt, eins og á við allt.

Auðvitað veit ég þetta ekki 100%, það er gefið. En þú ætlar þó ekki að segja mér að þér finnist meira vit í "Guð skapaði jörðina á 7 dögum" á móti Stóra Hvells kenningunni og Þróunarkenningu Darwins?

Er það heigulsskapur að biðja um hjálp? Ef þú finnur ekki styrk í þér sjálfum til að takast á við vandamál og biður um hjálp frá öðrum, ertu þá heigull? Er eitthvað að því að gera lífið auðveldara ef það er erfitt?

Ég sagði aldrei að það væri heigulsskapur að biðja um hjálp. Vinir og vandamenn eru auðvitað stærsta hjálpin þegar eitthvað bjátar á, og oftast vel þegin. Þegar fósturpabbi minn lést var ekkert sem reiddi mig meira til reiði en að heyra "Hann er á betri stað núna". Og ég lét fólk óspart heyra mína skoðun, þar á meðal prestinn. Bull. Þvæla. Hvað næst, vitna í Andrés blað? Þegar lífið er gert auðveldara á kostnað sjálfsblekkingar og heilaþvottar, þá er eitthvað að því.

þegar allt kemur til alls verða það menn sem deila mínum viðhorfum sem eiga eftir að stöðva flest stríð og deilur í heiminum.

Ég væri alveg til í rökstuðning hér. Fá að vita hvernig það má vera að einungis fólk sem er trúleysingjar verði það fólk sem gerir þessi góðverk. Hingað til er hefur það verið skynsamt og gott fólk sem valið er í stjórnunarstöður í heiminum sem verið hefur í því að stöðva átök og deilur í heiminum, burtséð frá því hvaða trú það hefur haft.

Góður punktur reyndar, lítið hægt að andmæla þessu. En það fólk sem stjórnast ekki af trúarbrögðum, stjórnar af græðgi og öfund. Það verða auðvitað alltaf stríð. Segir sig samt sem áður sjálft að þau stríð sem eru byggð á trúarbrögðum, væru ekki til staðar ef ekki væru fyrir trúarbrögðin. Getur rétt ímyndað þér hvernig sumir partar Evrópu væru í dag ef ekki væri fyrir trúarbrögð. Get fyrir mitt leyti ályktað að blóðböðin væru ekki af sama magni.

Mannkynið mun aldrei sameinast fyrr en það gerir sér grein fyrir því að rétta trúin er engin trú, nema á sína eigin getu.

Mannkynið mun aldrei sameinast, það er alltaf fólk með mismunandi skoðanir og túlkanir :o

Það mun gera það á endanum, ekki af vilja, heldur af einskærri nauðsyn.

Endilega að rökstyðja þetta, t.d. með upptalningu á fólki sem við könnumst við og er trúleysingjar.....

Lincoln, Einstein, Darwin, Benjamin Franklin, Bertrand, Galileo Galilei, Nietzsche, Karl Marx, Tolstoy, Napóleon, James Watson, Mark Twain, Van Gogh, Thomas Jefferson, Thomas Edison, Freud.. Þú skilur hvað ég er að fara, upptalningin heldur auðvitað áfram og áfram, misjafnt hvaða nöfn menn kannast við hinsvegar. Best finnst mér þó það sem Hemingway sagði : "All thinking men are atheists."

Þetta er svo aaaalrangt að það hálfa væri nóg. Trú snýst um það að hjálpa fólki, gera lífið betra. HINS VEGAR er trú mjög oft misnotuð af snjöllu og miður góðu fólki t.d. til að stjórna almúganum og fá hann til að gera hluti sem stjórnandinn vill.

Ef þú myndir kynna þér sögu trúar og trúarbragðafræði, hvar hún byrjaði og hvernig hún hefur þróast í gegnum tíðina myndiru sjá að hún hefur nær eingöngu verið notuð í pólitískum tilgangi.

Ég held að þetta sé kjarni málsins varðandi skoðun þína. Í þínum huga er trú eitthvað slæmt. Byssa er ekki slæmur hlutur. Það er hins vegar hægt að nota hana til að framkvæma slæma hluti. Á þá að stimpla allar byssur sem verkfæri djöfulsins?

Ég er hjartanlega sammála varðandi hvernig trúin er notuð til að heilaþvo fólk og gera slæma hluti. Mér finnst sú þróun sem á sér stað varðandi mið-austurlönd ömurleg. Hvernig þeir eru að þröngva sinni rangtúlkun á trúnni upp á heiminn og nota hana til að framkvæma skelfilega hluti. En að úthrópa trúnna sem vandamál er ekki rétta aðferðin :angel:

Trú er ekki bara "eitthvað slæmt" í mínum huga.

Fyrir mér er skilgreining á Trú á æðra valdi einföld : Huglægur hlutur um eitthvað sem menn notast við, vegna hræðslu við sannleikann.

Profile  
Reply with quote  
PostPosted: Tue 03. Mar 2009 00:34 
Meðlimur Meðlimur

Pant siga vottum á íbba og hemma :twisted:

Profile  
Reply with quote  
PostPosted: Tue 03. Mar 2009 01:05 
Formúlubílstjóri

eitt líka sem hefur fangað athygli mína aðeins, núna í dag er nánast sussað á mann í hvert skipti sem maður fer að ræða trúmál, og sagt "geturu ekki bara leyft fólki að trúa í friði?" "þarftu að vera troða þinni ótrú upp á annað fólk?"

hvernig er það samt með trúnna, henni er troðið allstaðar uppá okkur sem ekki trúum, það er byrjað að troða henni uppá börn í grunnskóla, þingmenn landsins lesa reglulega sálma í pontu sem er hefð, það er bókstaflega slökt á tannhjólum landsins árlega til að fagna fæðingu frelsarans, það er bannað með íslenskum lögum að að fólk vinni á flr en einum helgidag uppur biblíuni, og svo framvegis og framvegis og framvegis, svo má ekki heldur gleyma að ein af meginreglum trúnnar er akkurat að breiða hana út, eða réttara sagt að troða henni upp á fólk sem ekki trúir,

svo þegar við trúlausir, sem erum eins furðulega og það vill til ennþá í minnihlutahóp gagnvart fólki sem kýs frekar að trúa 2000ára gömlum kenningum um lífið,heldur en öllum þeim staðreyndum sem við höfum komist af síðan, ætlum að breiða okkar boðskap, þá rýs trúað fólk uppúr sætum sínum og sakar okkur um að vera troða ótrúnni upp á allt og alla? hvar er virðing þeirra fyrir okkar trú, við trúlausir látum nú vitleysuna yfir okkur ganga og þegjum og sýnum virðingu á ansi mörgum stöðum þar sem maður vildi helst rísa upp og slá alla utanundir og spurja hvað sé eiginlega að,

af hverju þarf að vera eitthvað æðra máttarvald, einhver vera sem skapaði okkur í sinni mynd, af hverju þarf að vera einhver ástæða fyrir því að við séum til? önnur en sú að við séum til, og ef þessi trú er rétt hvað um dýrin? margir trúaaðir vilja meina að það sé stórkostlegur munur á mönnum og dýrum og því ekki hægt að bera okkur saman, hversu gáfulegt er það? ég veit ekki betur en flest spendýr stjórnist af sömu kenndum, éta og ríða, og svo fer restin af tímanum nánast í að gera hluti sem verður til þess að við fáum að ríða eða éta, þetta gildir alveg jafnt um mann sem og nánast hvaða dýr sem er til. hvernig er það þá.. fara ekki öll dýrin til himnaríkis? eða helvítis?

ég skil vel hvað þú ert að fara sæmi, en ég verð að vera ósammála því að mér beri einhver skylda til að virða trú fólks, mér ber akkurat engin skylda til þess, ég er á móti þessari trú fólks, ef fólk þarf trú til að laga einhver vandamál hjá sér, þá eru til miklu raunverulegri úrlausnir heldur en ýminduð vinátta við ýmindaðan vin,

svo finnst mér líka fyndið hvað við hérna á vesturlöndum "kristna fólkið" gerum óspart grín af öllu fólki sem trúir einhverju öðru, það er meirasegja alið heilt stríð á því að við séum því samþyk að ráðast á heilt land og rústa heimilum og lífi fólks vegna trúuarinnar, hérna stöndum við og hlægjum af siðum múslima, gerum grín af því að þeir heiti allir múhammed, meðan við erum með kirkju eða kross á hverjum gól og hverju holti, heitum guðmundur,guðríður,guðbrandur og nánast hvert nafn er beint uppúr biblíuni, Trúin var ekki verkfæri, hún er það, og hefur alltaf verið, það þarf ekki djúpa ransóknarvinnu á trúarbragðarfræði til að átta sig á því að t.d kristinn trú er ekkert nema samtýningur af helstu trúarbrögum fyrri kynslóða, svo er búið að þvæla svo mikið með hana og margbreyta henni fram og til baka eftir breyttum tímum og aðstæðum að það er í raunini lítið sem ekkert eftir af upprunalega boðskapnum, sem að fær allavega mig til að spurja mig hversu mikið hafi þá verið að marka upprunalega boðskapinn? ef það má bara breyta honum eftir því sem hentar hverju sinni? og ef hann er ekki heilagri en það að honum meigi breyta, af hverju þá að taka mark á honum til að byrja með?

mér finnst truarbrögð einfaldlega ekki eiga heima í nútímasamfélagi. og fólk á ekki að þurfa trúnna þegar það missir ástvin, ég missti skyldmenni síðast klukkan 8 í kvöld, og get ekki séð hvað trúin ætti að gera fyrir mig? lífga manneskjuna við? ég missti einn besta vin minn meðan ég trúði ennþá á guð, hann er ennþá dáinn :wink:

Cadillac eldorado 1973, ísbíll

Profile  
Reply with quote  
PostPosted: Tue 03. Mar 2009 01:41 
Meðlimur Meðlimur

AntiTrust wrote:

Ég er að sjálfsögðu að tala um þá Trú sem hefur á bakvið sig persónugerða guði og skepnur, biblíur og boðorð af eitthverju tagi. Trú á sjálfan sig er auðvitað af hinu góðu, svo lengi sem hófsemi er gætt, eins og á við allt.

Er þá sum trú í lagi og önnur trú ekki í lagi?

Auðvitað veit ég þetta ekki 100%, það er gefið. En þú ætlar þó ekki að segja mér að þér finnist meira vit í "Guð skapaði jörðina á 7 dögum" á móti Stóra Hvells kenningunni og Þróunarkenningu Darwins?

Að sjálfsögðu ekki. Ég trúi ekki baun á þessa 7 daga kenningu. Það sem ég er bara að benda á, að sama hversu rökhyggin við erum og raunsæ, þá eru sumir hlutir þannig að við getum ekki notað rökhugsun til að komast að niðurstöðu. Það eru til hlutir í þessum heimi sem við getum ekki úrskýrt og eru okkur hulin ráðgáta.

Ég sagði aldrei að það væri heigulsskapur að biðja um hjálp. Vinir og vandamenn eru auðvitað stærsta hjálpin þegar eitthvað bjátar á, og oftast vel þegin. Þegar fósturpabbi minn lést var ekkert sem reiddi mig meira til reiði en að heyra "Hann er á betri stað núna". Og ég lét fólk óspart heyra mína skoðun, þar á meðal prestinn. Bull. Þvæla. Hvað næst, vitna í Andrés blað? Þegar lífið er gert auðveldara á kostnað sjálfsblekkingar og heilaþvottar, þá er eitthvað að því.

Þú sagðir að það væri heigulsskapur að biðja til "karaktera". Það er leið sumra til að fá hjálp. Hjálp er ekki einungis fengin hjá öðru fólki, hjálp fæst úr ýmsum hlutum.

Þegar fósturpabbi minn lést var ekkert sem reiddi mig meira til reiði en að heyra "Hann er á betri stað núna". Og ég lét fólk óspart heyra mína skoðun, þar á meðal prestinn. Bull. Þvæla. Hvað næst, vitna í Andrés blað? Þegar lífið er gert auðveldara á kostnað sjálfsblekkingar og heilaþvottar, þá er eitthvað að því.

Ég skil þína afstöðu alveg. Þetta er þín leið, hún virkar fyrir þig. En hvað er að því að annað fólk noti "sjálfsblekkingu og heilaþvott" eins og þú kallar það til að því líði betur? Ég sé ekki að það skaði nokkurn mann, ef það hjálpar viðkomandi.

En það fólk sem stjórnast ekki af trúarbrögðum, stjórnar af græðgi og öfund. Það verða auðvitað alltaf stríð. Segir sig samt sem áður sjálft að þau stríð sem eru byggð á trúarbrögðum, væru ekki til staðar ef ekki væru fyrir trúarbrögðin. Getur rétt ímyndað þér hvernig sumir partar Evrópu væru í dag ef ekki væri fyrir trúarbrögð. Get fyrir mitt leyti ályktað að blóðböðin væru ekki af sama magni.

Það er nákvæmlega þetta sem ég var að segja áðan. Það þýðir ekki að skjóta sendiboðan ef þú færð slæm tíðindi. Þó svo að mörg stríð hafi verið háð í nafni trúar, þá er það nú svo að mörg þeirra hefðu verið háð samt sem áður, ef ekki hefði verið hægt að klína ástæðunni á trú. Það er bara gott að geta skýlt sér bakvið "stríð í nafni trúar" þegar menn stjórnast af græðgi og öfund....

Lincoln, Einstein, Darwin, Benjamin Franklin, Bertrand, Galileo Galilei, Nietzsche, Karl Marx, Tolstoy, Napóleon, James Watson, Mark Twain, Van Gogh, Thomas Jefferson, Thomas Edison, Freud.. Þú skilur hvað ég er að fara, upptalningin heldur auðvitað áfram og áfram, misjafnt hvaða nöfn menn kannast við hinsvegar. Best finnst mér þó það sem Hemingway sagði : "All thinking men are atheists."

Ég rétt kíkti yfir þessa fyrstu á gúgglinu og þetta er nú það sem ég sá í fljótheitum:

"From the material presented it would seem that Lincoln as a young man was an avid anti-christian and most likely an atheist. In his later years, he came to believe in God, but still was anti-religious in the sense that he rejected organized religion."

"Albert Einstein is sometimes claimed by religious theists seeking the authority of a famous scientist for their theistic views, but Einstein denied the existence of the traditional concept of a personal god. Was Albert Einstein therefore an atheist?"

"Though he thought of religion as a tribal survival strategy, Darwin still believed that God was the ultimate lawgiver,[10][11] and later recollected that at the time he was convinced of the existence of God as a First Cause and deserved to be called a theist. This view subsequently fluctuated,[12] and he continued to explore conscientious doubts, without forming fixed opinions on certain religious matters.[7]"

Darwin continued to play a leading part in the parish work of the local church,[13] but from around 1849 would go for a walk on Sundays while his family attended church.[14] Though reticent about his religious views, in 1879 he responded that he had never been an atheist in the sense of denying the existence of a God, and that generally “an Agnostic would be the more correct description of my state of mind.”

Það er greinilegt að fræðimenn hafa mikið verið að hrærast í þessu og ekki getað nákvæmlega staðsett sig í trúmálum oft á tíðum...

Ef þú myndir kynna þér sögu trúar og trúarbragðafræði, hvar hún byrjaði og hvernig hún hefur þróast í gegnum tíðina myndiru sjá að hún hefur nær eingöngu verið notuð í pólitískum tilgangi.

Ég tel mig nú ekki sérfræðing í þessu, byggi bara á skólagöngu minni sem einskorðast við stúdentspróf í þessum fræðum. En ég hef hingað til ekki talið að trúarbrögð væru svo til eingöngu notuð í pólitískum tilgangi. Trúarbrögð samkvæmt minni vitneskju eru og hafa aðallega verið notuð í trúarlegum tilgangi. En vera má að þetta hafi farið framhjá mér sem þú heldur fram.

Fyrir mér er skilgreining á Trú á æðra valdi einföld : Huglægur hlutur um eitthvað sem menn notast við, vegna hræðslu við sannleikann.

Fyrir mér er "Trú" eitthvað sem fólk notar til að styðja sig við og nota til að hjálpa sér í gegnum lífið. Trú er allt mögulegt, bara hvaðeina sem fólk getur fundið sig í að hafa í lífi sínu til að láta sér líða betur og veita birtu í líf sitt. Trú getur verið stytta úr tré eða ímyndaður guð á himnum. Hvaða máli skiptir það ef það þjappar fólki saman á góðan hátt og lætur því líða betur.

Svo er annar kafli sem ég flokka sem rangtúlkun trúar. Þar eru skrumskælingar sem nota trúnna til að heilaþvo fólk og afvegaleiða það. Það er því miður mikið notað og uppspretta margs ills í heiminum.

íbbi_ wrote:
eitt líka sem hefur fangað athygli mína aðeins, núna í dag er nánast sussað á mann í hvert skipti sem maður fer að ræða trúmál, og sagt "geturu ekki bara leyft fólki að trúa í friði?" "þarftu að vera troða þinni ótrú upp á annað fólk?"

hvernig er það samt með trúnna, henni er troðið allstaðar uppá okkur sem ekki trúum, það er byrjað að troða henni uppá börn í grunnskóla, þingmenn landsins lesa reglulega sálma í pontu sem er hefð, það er bókstaflega slökt á tannhjólum landsins árlega til að fagna fæðingu frelsarans, það er bannað með íslenskum lögum að að fólk vinni á flr en einum helgidag uppur biblíuni, og svo framvegis og framvegis og framvegis, svo má ekki heldur gleyma að ein af meginreglum trúnnar er akkurat að breiða hana út, eða réttara sagt að troða henni upp á fólk sem ekki trúir,

svo þegar við trúlausir, sem erum eins furðulega og það vill til ennþá í minnihlutahóp gagnvart fólki sem kýs frekar að trúa 2000ára gömlum kenningum um lífið,heldur en öllum þeim staðreyndum sem við höfum komist af síðan, ætlum að breiða okkar boðskap, þá rýs trúað fólk uppúr sætum sínum og sakar okkur um að vera troða ótrúnni upp á allt og alla? hvar er virðing þeirra fyrir okkar trú, við trúlausir látum nú vitleysuna yfir okkur ganga og þegjum og sýnum virðingu á ansi mörgum stöðum þar sem maður vildi helst rísa upp og slá alla utanundir og spurja hvað sé eiginlega að,

Þessu er ég alveg hjartanlega sammála.

íbbi_ wrote:
ég skil vel hvað þú ert að fara sæmi, en ég verð að vera ósammála því að mér beri einhver skylda til að virða trú fólks, mér ber akkurat engin skylda til þess, ég er á móti þessari trú fólks, ef fólk þarf trú til að laga einhver vandamál hjá sér, þá eru til miklu raunverulegri úrlausnir heldur en ýminduð vinátta við ýmindaðan vin,

Ef fólk virðir ekki trú hvors annars, þá endar það með stríði - eins og sést hefur frá örófi alda. Það er miklu betra ef allir virða trú annarra og leyfa þeim að stunda hana á meðan hún angrar ekki aðra. Því miður er það hins vegar svo að sum trúarbrögð eru farin að ganga út í öfgar með að valta yfir önnur trúarbrögð og þá byrja vandamálin. Þess vegna ætti það í mínum huga að vera þannig að hver má stunda sína trú í friði, hver sem hún er.

íbbi_ wrote:
svo finnst mér líka fyndið hvað við hérna á vesturlöndum "kristna fólkið" gerum óspart grín af öllu fólki sem trúir einhverju öðru, það er meirasegja alið heilt stríð á því að við séum því samþyk að ráðast á heilt land og rústa heimilum og lífi fólks vegna trúuarinnar, hérna stöndum við og hlægjum af siðum múslima, gerum grín af því að þeir heiti allir múhammed, meðan við erum með kirkju eða kross á hverjum gól og hverju holti, heitum guðmundur,guðríður,guðbrandur og nánast hvert nafn er beint uppúr biblíuni, Trúin var ekki verkfæri, hún er það, og hefur alltaf verið, það þarf ekki djúpa ransóknarvinnu á trúarbragðarfræði til að átta sig á því að t.d kristinn trú er ekkert nema samtýningur af helstu trúarbrögum fyrri kynslóða, svo er búið að þvæla svo mikið með hana og margbreyta henni fram og til baka eftir breyttum tímum og aðstæðum að það er í raunini lítið sem ekkert eftir af upprunalega boðskapnum, sem að fær allavega mig til að spurja mig hversu mikið hafi þá verið að marka upprunalega boðskapinn? ef það má bara breyta honum eftir því sem hentar hverju sinni? og ef hann er ekki heilagri en það að honum meigi breyta, af hverju þá að taka mark á honum til að byrja með?

Einmitt. Kristni er ekki eitthvað betri trú en aðrar. En það sem er betra við hana í okkar vestræna samfélagi, er að við erum ekki að þröngva henni upp á annað fólk. Við umberum þá sem iðka aðra trú, ólíkt t.d. strangtrúuðum múslimum. Það er þar sem vandamálin, frekjan yfirgangurinn og ósanngirnin spretta upp og enda oft í blóðbaði.

íbbi_ wrote:
mér finnst truarbrögð einfaldlega ekki eiga heima í nútímasamfélagi. og fólk á ekki að þurfa trúnna þegar það missir ástvin, ég missti skyldmenni síðast klukkan 8 í kvöld, og get ekki séð hvað trúin ætti að gera fyrir mig? lífga manneskjuna við? ég missti einn besta vin minn meðan ég trúði ennþá á guð, hann er ennþá dáinn :wink:

Ég samhryggist þér með það.

Mér finnst trúarbrögð heima í nútímasamfélagi á þann hátt sem viðkomandi vill taka henni. Ef hann vill ekki stunda hana þá bara það. Ef hann vill stunda trúarbrögð þá bara fínt fyrir hann!

Jæja, nenni ekki að skrifa meira um þetta. En þetta eru áhugaverðar pælingar svona á bílaspjalli :) Ég held samt að þetta slái ekki krónuþráðinn út :D

E24 645csi, E23 745i E28 M5, E34 525ix, 518g, 525tds, M5T, E53 4.6is,

Profile  
Reply with quote  
PostPosted: Tue 03. Mar 2009 01:52 
Formúlubílstjóri

Öfga trúleysingjar sem eruð með þann draum að heimurinn verði trúlaus.
Horfið á South Park - Go God Go

Öllum er sama hvað ykkur finnst um trúað fólk, ég misst allt á álit á td. Vantrú þegar ég fór á fyrirlestur hjá þeim.
Enda varð sögukennarinn sem sat við fyrirlesturin alltaf að grípa frammí og endaði með því að hann gekk út þegar þeir fóru að blanda nazis og fleira í málið því þetta var allt svo ömurlega framborið.
Trúað fólk fær huggun í Guðstrú og go ahead, segðu að það sé heimskt, þið eruð að bæta heiminn þannig.
Trúlaust fólk er að mínu mati bara "neutral" og það er bara ágætt, enda er mér bara alveg sama um þetta en ég þoli ekki öfga trúleysinga frekar en öfga trúmenn, geta jafnvel verið meira pirrandi.
Skemmitlegt að þið séuð að kalla trúað fólk heimskt.... biturleiki þar í gangi.
Hinsvegar er ég alveg á móti Kristinfræði og fleira , trúarbragðafræði ætti frekar að vera í kennslu.
Ég er trúleysingi.

Profile  
Reply with quote  
PostPosted: Tue 03. Mar 2009 01:58 
Kassabílstjóri

maxel wrote:
Öfga trúleysingjar sem eruð með þann draum að heimurinn verði trúlaus.
Horfið á South Park - Go God Go

Öllum er sama hvað ykkur finnst um trúað fólk, ég misst allt á álit á td. Vantrú þegar ég fór á fyrirlestur hjá þeim.
Enda varð sögukennarinn sem sat við fyrirlesturin alltaf að grípa frammí og endaði með því að hann gekk út þegar þeir fóru að blanda nazis og fleira í málið því þetta var allt svo ömurlega framborið.
Trúað fólk fær huggun í Guðstrú og go ahead, segðu að það sé heimskt, þið eruð að bæta heiminn þannig.
Trúlaust fólk er að mínu mati bara "neutral" og það er bara ágætt, enda er mér bara alveg sama um þetta en ég þoli ekki öfga trúleysinga frekar en öfga trúmenn, geta jafnvel verið meira pirrandi.
Skemmitlegt að þið séuð að kalla trúað fólk heimskt.... biturleiki þar í gangi.
Hinsvegar er ég alveg á móti Kristinfræði og fleira , trúarbragðafræði ætti frekar að vera í kennslu.
Ég er trúleysingi.

Voðalega ætlar fólk að taka þetta inn á sig. Afhverju að kalla þetta biturleika?

Ég vill að fólk sjái hvað er rökrétt og hvað ekki. Orðinn hundleiður á nákvæmlega því sem íbbi var að tala um, hvernig trú er troðið upp á okkur, almúgann, í daglegu lífi allt árið í kring, meira suma daga en aðra.

Ef því líður betur get ég alveg orðað þetta svona, trúað fólk lifir í rökleysu. Svotil sami hluturinn fyrir mér.

P.S. Það er hætt að kenna Kristinfræði, Trúarbragðarfræði var tekin upp í að ég held öllum grunnskólum landsins fyrir nokkru.

Profile  
Reply with quote  
PostPosted: Tue 03. Mar 2009 02:03 
Formúlubílstjóri

AntiTrust, þú berð líka fram skoðanir þínar fram sem staðreyndir, mikill munur þar á.

Profile  
Reply with quote  
PostPosted: Tue 03. Mar 2009 02:20 
Kassabílstjóri

[quote="saemi"]

Er þá sum trú í lagi og önnur trú ekki í lagi?

Já, í þeim skilningi að trú á sína eigin getu er ekki trú á hið yfirnáttúrulega.

Að sjálfsögðu ekki. Ég trúi ekki baun á þessa 7 daga kenningu. Það sem ég er bara að benda á, að sama hversu rökhyggin við erum og raunsæ, þá eru sumir hlutir þannig að við getum ekki notað rökhugsun til að komast að niðurstöðu. Það eru til hlutir í þessum heimi sem við getum ekki úrskýrt og eru okkur hulin ráðgáta.

Rangt - Að mínu mati. Það er sumt sem við skiljum ekki í dag, svo satt sé satt, þá er FULLT sem við skiljum ekki í dag. En ég trúi því að það sé ekki stakur hlutur í heiminum sem ekki væri hægt að útskýra með rökréttri hugsun.

Þú sagðir að það væri heigulsskapur að biðja til "karaktera". Það er leið sumra til að fá hjálp. Hjálp er ekki einungis fengin hjá öðru fólki, hjálp fæst úr ýmsum hlutum.

Kemur niður á því sama og ég sagði áðan. Fólk sem reiðir sig á eða biður um hjálp frá öðru en því sem er til í okkar efnisheimi set ég í Looney Toones hópinn.

Ég skil þína afstöðu alveg. Þetta er þín leið, hún virkar fyrir þig. En hvað er að því að annað fólk noti "sjálfsblekkingu og heilaþvott" eins og þú kallar það til að því líði betur? Ég sé ekki að það skaði nokkurn mann, ef það hjálpar viðkomandi.

Það er AKKÚRAT pointið mitt. Þetta hefur skaðað fleiri manneskjur en NOKKURT annað vopn síðan mannkynið varð til í þeirri mynd sem við þekkum það. Þér finnst kannski líka réttlætanlegt að fólk drekki og dópi sig útúr heiminum þegar það á við vandamál að stríða? Fyrir mér er að baki sama ástæðan og þegar fólk notar trú og blekkingu til að hjálpa sér, það getur ekki höndlað sannleikann, og gerir hvað sem er til þess að leiða hann hjá sér.

Ég rétt kíkti yfir þessa fyrstu á gúgglinu og þetta er nú það sem ég sá í fljótheitum:

..

Það er greinilegt að fræðimenn hafa mikið verið að hrærast í þessu og ekki getað nákvæmlega staðsett sig í trúmálum oft á tíðum...

Rétt, en ef þú gúglar meirihlutann af listanum, og fleiri til kemstu að þeirri niðurstöðu að margir helstu heimspekingar, fræðimenn, uppfinningarmenn, vísindamenn og rithöfundar síðustu alda hafi verið trúleysingar. Þetta er ég búinn að lesa mér nóg til um til að standa fast á þeirri staðreynd.

Ég tel mig nú ekki sérfræðing í þessu, byggi bara á skólagöngu minni sem einskorðast við stúdentspróf í þessum fræðum. En ég hef hingað til ekki talið að trúarbrögð væru svo til eingöngu notuð í pólitískum tilgangi. Trúarbrögð samkvæmt minni vitneskju eru og hafa aðallega verið notuð í trúarlegum tilgangi. En vera má að þetta hafi farið framhjá mér sem þú heldur fram.

Og hvernig heldur þú að ég skilgreini það sem er gert í trúarlegum tilgang? - Einfaldasta, fljótvirkasta og jafnframt skilvirkasta leiðin til að fá fólk til að lúta ákveðnum reglum og siðum, með því að gefa fólkinu svör sem auðvelt er að kyngja, og erfitt að hrekja.

Pólitík.

Fyrir mér er "Trú" eitthvað sem fólk notar til að styðja sig við og nota til að hjálpa sér í gegnum lífið. Trú er allt mögulegt, bara hvaðeina sem fólk getur fundið sig í að hafa í lífi sínu til að láta sér líða betur og veita birtu í líf sitt. Trú getur verið stytta úr tré eða ímyndaður guð á himnum. Hvaða máli skiptir það ef það þjappar fólki saman á góðan hátt og lætur því líða betur.

Kemur í rauninni út á sama svari og ég gaf þér ofar í póstinum.

Ég ætla ekki að taka fyrir það að trú hafi og geti leitt góða hluti af sér. En eins og ég sé það, og hef svo til alltaf séð það, þá eru mínusarnir við trú, nánast af hvaða tagi sem er, svo mikið mikið stærri en plúsarnir.

Profile  
Reply with quote  
PostPosted: Tue 03. Mar 2009 02:22 
Kassabílstjóri

maxel wrote:
AntiTrust, þú berð líka fram skoðanir þínar fram sem staðreyndir, mikill munur þar á.

Enda stend ég oft á því að e-r hluti minna skoðanna sé staðreynd.

Held ég hafi minnst á það fyrr í þræðinum, ég er hrokafullur.

;)

Profile  
Reply with quote  
PostPosted: Tue 03. Mar 2009 02:34 
Formúlubílstjóri

ég ætla ekki að quota svarið þitt sæmi :D en ég er sammála því að þetta eru mjög áhugaverðar umræður á bílaspjalli, virkilega, gaman að ræða svona mál við menn eins og t.d þig, sem ert málefnalegur að vanda, ég þakka samúðina kærlega,

ætli maður verði ekki að hafa smá hroka í sér til að áorka einhverju, en mín regla er og hefur verið sú að ég slekk á þessu þegar það er spurning um virðingu við manneskjuna sjálfa sem ég er kannski að ræða við, frekar en virðingu við trúarbragðið sem hann/hún hefur kosi að fylgja,

ég lét einu sinni plata mig í hvítasunnusöfnuð þegar ég var barn, en mér var boðið að spila á gítar á samkomum, og var það strangtrúuð móðir vinar míns sem að getur tekið á sig ábyrgðina þar, ég var var byrjaður þegar öllu liðinu var smalað í rútu og sent á eitthvað mót lengst úti á landi, ég hef verið svona 10ára, þegar þangað var komið var boðskapnum bókstaflega troðið ofan í börnin og á kvöldsamkomu vorum við svo dáleidd og talið trú um að heilagur andi væri komin yfir okkur, og dáleiðslan olli mjög furðulegri hegðun, og mér blöskrar í dag hvað þarna fór fram, og gerði það líka fyrir þessum 14 árum sem eru liðin frá þessu, ætli það hafi ekki verið eftir þetta sem ég fór að huga af því hvað trúin raunverulega væri,

Cadillac eldorado 1973, ísbíll

Profile  
Reply with quote  
PostPosted: Tue 03. Mar 2009 09:12 
Formúlubílstjóri

Bara hafa það á hreinu að Einstein var ekki trúleysingi. Hann talaði oft um að það virtist sem einhver vitræn sköpun væri á bakvið þetta allt. Hvaða nafni sem menn vilja kalla þetta afl eða vitundarafl. Orðið guð er auðvitað mest misnotaða orð mannskynssögunnar. Það er bara lítill hluti sem setur á bakvið þetta orð þessa hugmynd um kall svífandi á skýi að fylgjast með okkur.

Það að við, einhverjar frumuklessur sprottnar úr þeim efnum sem koma af þessari plánetu, skulum geta ýtt á plasthnappa á lyklaborði og lesið texta sem er í raun ekkert annað en rafeindaflóð og skilið úr því eitthvað og tjáð okkur og hlegið og haft skoðanir og rifist segir mér einfaldlega að eitthvað sé í gangi. Þessi fimm skilningarvit sem við höfum, sjón, bragðskyn, lyktarskyn, heyrn, snerting er bara rétt til að við reddum okkur einhverju að borða, forðum okkur við hættum og fjölgum okkur. Það að halda að við getum greint allt og skiltið allt sem er í gangi með þessum takmörkuðu græjum er bara frekar barnalegt. Það er AUGLJÓSLEGA eitthvað MIKIÐ í gangi

Svo VERÐUR hreinlega að gera greinarmun á trú og trúarbrögðum. Það er bara ekki sami hluturinn. En þar fyrir utan finnst mér flest trúarbrögð hafa ágætis boðskap. Hinsvegar hafa eigingirni og brestir manna oft misnotað trúarbrögð til að ná fram eigin vilja. Það að fordæma trúarbrögð fyrir það finnst mér eins og að segja að fótbolti sé stórhættuleg íþrótt því að sumir áhangendur (bullur) eru að slást og með ofbeldi í kringum fótboltaleiki.

Mér finnst gott að vera mikið í kringum fólk sem er að sinna sér vel andlega. Flestir mínir bestu vinir eru andlega þenkjandi en fastir á jörðinni þrátt fyrir það.

Profile  
Reply with quote  
PostPosted: Tue 03. Mar 2009 09:53 
Formúlubílstjóri

íbbi_ wrote:
ég ætla ekki að quota svarið þitt sæmi :D en ég er sammála því að þetta eru mjög áhugaverðar umræður á bílaspjalli, virkilega, gaman að ræða svona mál við menn eins og t.d þig, sem ert málefnalegur að vanda, ég þakka samúðina kærlega,

ætli maður verði ekki að hafa smá hroka í sér til að áorka einhverju, en mín regla er og hefur verið sú að ég slekk á þessu þegar það er spurning um virðingu við manneskjuna sjálfa sem ég er kannski að ræða við, frekar en virðingu við trúarbragðið sem hann/hún hefur kosi að fylgja,

Akkúrat,
Hvað fólk trúir á eða trúir ekki skiptir ekki neinu máli fyrir þig eða mig svona almennt. Og maður verður hreinlega að virða einstaklinginn fyrir það sem hann hefur valið eða ákveðið að halda í eða hvernig sem því er komið.

Ég hugsa frekar vísindalega sinnað í því sem ég geri og hvernig ég hugsa hlutina, Þannig að þegar ég er að keyra í bíl t,d á motorway hérna í bretlandi og lít í kringum mig, sé raforku ver einu meginn, sé tún einhvers bónda hinum meginn og svo tugi af bílum og trukkum á leið í allar áttir að ég velti því fyrir mér hvernig hefur getað myndast svona viðkvæmt kerfi af störfum og tilgangi að allt þetta er bara í gangi svo að þjóðfélagið geti haldið áfram að starfa eins og það er í dag
,
Hvað þá þegar maður spáir í hverskonar uppfinningar og uppgötvanir vísindamenn eru að finna þessa daganna.
Ég veit ekki hverju þið fylgist með enn ég var að gera verkefni fyrir áramót og datt inná nýja tegun af transistor.
Transistor er soldið svipað Relay nema getur magnað straum líka. Allaveganna vísindamenn hafa komið í gagnið transistor sem heitir Single Electron Transistors. Þetta þýðir að það sem var jafn stórt og 500ml dós fyrir bara 50árum er núna orðið að atóm stærð. Þetta þýðir sem dæmi að örgjörvinn sem er í lappanum ykkar væri hægt að skipta út fyrir sömu stærð nema þúsund sinnum öflugari ,

Hvað þá rafmagnsvíra kápur sem er hægt að láta leiða og ekki leiða eftir hvað maður vill, semsagt áður óleiðanlegt plast getur núna leitt.

Kemur þetta bara allt frá okkur ? Okkar eigin hugvit og hvaðeina.
Ef litið er á milljónirnar af verkfræðingum sem vinna alveg stanslaust í þessu þá já.

Er það samt ekki skrýtið hversu ótrúlega flókin tilvera okkar er?
Hvaða önnur dýrategund fer í sumarfrí af engri ástæðu nema af því bara?
Ef við værum ekki svona meingölluð í hausnum þá meina ég 100% alls mannkyns, að ef við myndum í raun og veru vinna samann að sameiginlegum tilgangi að dreifa lífskjörum og gera jörðina að betri stað að það myndi hreinlega ekki taka svo langann tíma að laga hlutina. Enn af því að við erum svo mörg og með margar ólíkar skoðanir þá mun það aldrei ganga.

Profile  
Reply with quote  
Post new topic Reply to topic  [ 52 posts ]  Go to page Previous  1, 2, 3, 4  Next

All times are UTC